VATICAN, 16, tháng 4, 2010 (Zenit.org).- Hôm nay Đức Thánh Cha Benedict XVI được 83 tuổi, ngài sinh hoạt như thường lệ với rất nhiều điện tín chúc mừng từ khắp nơi trên thế giới.

Tổng Thống Ý Giorgio Napolitano gửi Đức Thánh Cha một điện văn bầy tỏ “lòng ái mộ sâu xa đối với giáo triều cao cả của ngài.”

Tại Vatican, Đức Thánh Cha không mừng sinh nhật của ngài, mà là ngày bổn mạng của ngài, ngày lễ thánh Giuse.

Ngài tiếp đón tổ chức Gây Quỹ cho Giáo Hoàng (Papal Foundation) đặt căn cứ tại Hoa Kỳ; đây là một nhóm tài trợ cho các hoạt dộng của Đức Thánh Cha.

Ngài nói với họ hôm nay: “Tôi xin các bạn cầu nguyện cho các nhu cầu của Giáo Hội hoàn vũ và cầu khẩn một sự tuôn đổ các ân sủng của Thánh Thần về các ơn thánh thiện, hiệp nhất và sốt sắng truyền giáo trên toàn thể đoàn dân Chúa.”

Vào cuối buổi tiếp kiến, các thành viên của Quỹ Giáo Hoàng tặng Đức Thánh Cha một bánh sinh nhật và hát bài "Happy Birthday" mừng ngài.

Trong khi đó tại Virginia, Hiệp Hội Hồng Y Newman (Cardinal Newman Society) tuyến bố là họ đã thu thập được một triệu kinh cầu cho Đức Thánh Cha.

Hiệp Hội đã khởi sự một chiến dịch Cầu Nguyện Mùa Phục Sinh cho Đức Thánh Cha để đáp lại lời mời vào ngày Lễ Lá của Đức Tổng Giám Mục Timothy Dolan tổng giáo phận New York, kêu gọi các giáo dân cầu nguyện cho ngài.

Trên một triệu kinh cầu gồm có 247.352 chuỗi Mân Côi, 131.441 chuỗi Kính Lòng Thương Xót Chúa, và 23.554 Thánh Lễ do các linh mục dâng. Các kinh nguyện khác được cam kết dâng cho Đức Thánh Cha còn có các Giờ Chầu, các ngày ăn chay, và các thánh lễ xin theo ý chỉ của Đức Thánh Cha, và các tuần cửu nhật.