MADRID, TÂY BAN NHA, 01-02-2010 (ZENIT) -- Trang web dành cho Đại hội Giới trẻ Thế giới 2011, được Giáo hội Tây Ban Nha đăng cai tổ chức tại Tổng Giáo Phận Madrid, đã chính thức ra mắt.

Website phiên bản tiếng Anh của JMJ* 2011 vừa được giới thiệu hôm thứ sáu tuần trước. Nhưng trang này đã có thể truy cập trên mạng điện toán toàn cầu từ tháng 11-2009 bằng tiếng Tây Ban Nha.

(* JMJ = Jornada Mundial de la Juventud = World Youth Day = Ngày Giới Trẻ Thế Giới)

Thông cáo báo chí của ban tổ chức đại hội cho biết trang web trên là “một thành công vĩ đại, vì phiên bản tiếng Tây Ban Nha được truy cập từ hơn 143 nước trên thế giới.”

Bản thông cáo còn chỉ ra rằng những người đặt nhiều câu hỏi nhất về những thông tin liên quan đến đại hội trên trang mạng này đến từ các nước: Tây Ban Nha, Hoa Kỳ, Italia, Mexico, Brazil và Đức.

“Chúng ta tiếp tục làm việc và cải tiến trang web, lắng nghe các ý kiến từ người dùng để xem xét các ý tưởng đó và đưa vào thực tiễn. Hy vọng rằng phiên bản trang web dành cho người dùng tiếng Anh sẽ được đánh giá tích cực như phiên bản tiếng Tây Ban Nha đạt được”, thông cáo viết.

Trong vài tuần tới, phiên bản tiếng Pháp của website Đại hội Giới trẻ Thế giới 2011 sẽ được giới thiệu, tiếp sau đó là các phiên bản tiếng Italia, Đức, Bồ Đào Nha. Một số thứ tiếng khác cũng đang được triển khai để sớm giới thiệu là: Trung Quốc, Nga, Ả Rập, Hàn Quốc và Ba Lan.

Đại hội Giới trẻ Thế giới 2011 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 21 tháng 08 năm 2011 tại Madrid, Tây Ban Nha. Chủ đề của đại hội này là: “Anh em hãy bén rễ sâu và xây dựng đời mình trên nền tảng là Đức Giêsu Kitô. Hãy dựa vào đức tin mà anh em đã được thụ huấn.” (Cl 2,7).

Ngay từ bây giờ, các bạn trẻ đã có thể truy cập vào website chính thức của WYD 2011 tại hai địa chỉ sau: (1) www.madridwyd2011.com hoặc (2) www.jmj2011madrid.com