SAIGÒN - Chiều tối ngày cuối cùng của năm 2009, hội trường Dòng Chúa Cứu Thế chật ních người tham dự “Đêm nhạc Vũ Khởi Phụng”. Xuất phát từ ý tưởng tôn vinh và tri ân vì rất nhiều ca khúc Cha viết đã được ca đoàn Trùng Dương thể hiện từ gần 30 năm qua. Đêm nhạc có sự hiện diện của cha Bề trên giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế, Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Cha Tiến Lộc, Quang Uy, cùng rất nhiều các linh mục, tu sĩ … và nhân vật chính trong đêm nhạc vừa từ thủ đô trở về: Cha Matthêu Vũ Khởi Phụng.

Hình ảnh Đêm Nhạc Vũ Khởi Phụng

Gọi là đêm nhạc Vũ Khởi Phụng vì tất cả các nhạc phẩm được trình bày đêm nay là những sáng tác của Cha, những ca khúc viết lời Việt từ những tác phẩm hợp xướng nổi tiếng của Johann. S. Back như “Chúa đã thương ta”, “Lòng trời” từ Cổ ca Ái Nhĩ Lan….cho đến những ca khúc một thời Thánh Ca Vào Đời và gần hơn là những bài Thánh Ca cộng đồng hiện nay rất phổ biến trong giới trẻ: Quen biết Giêsu, Đường về nhà Cha… với sự trình bày của các thầy, các tập sinh học viện Dòng Chúa Cứu Thế và đặc biệt là sự góp mặt của Ban hợp xướng Trùng Dương với hơn 40 năm ca hát, là tiền thân của ca đoàn Lang Thang do chính cha Vũ Khởi Phụng đỡ đầu. Ba mươi năm trước anh em đã cùng Cha Vũ Khởi Phụng lang thang hát ở những vùng đất xa xôi hẻo lánh, nghèo khổ như khu kinh tế mới Lê Minh Xuân và như lời bộc bạch của Cha: tưởng như Cha đã phải dừng chân, nhưng đêm nay Cha đã được sống lại bầu khí lang thang, cùng cất tiếng hát”lang thang trong chiều” với anh em như ngày nào bên bờ kinh.

Với sự dẫn dắt chuyên nghiệp nhưng không kém phần dí dỏm hài hước của các MC nổi tiếng Cha Tiến Lộc, Quang Uy, MC Đình Bảng, Sinh Hiên… khai thác các kỷ niệm vui buồn với Cha Vũ Khởi Phụng, những tràng cười sảng khoái vang lên, khoảng cách giữa người hát và người nghe hầu như không còn khi tất cả mọi người cùng cất cao giọng hát với nhau rất nhiều bài Thánh Ca cộng đồng “ Chúa là cây đàn còn con là điệu hát Chúa ơi…”Sau hai tiếng dồng hồ chìm đắm trong âm nhạc, đêm nhạc được kết thúc trong an bình với lời cám ơn và phép lành của cha Giám Tỉnh, mọi người chia tay nhau với lời ca” Mẹ là niềm hy vọng”nhạc và lời của Thánh An Phong, với lời việt của Vũ Khởi Phụng: “ Mẹ ơi, Mẹ đã dạy con cung hát vui, tin lời Thiên Chúa viếng thăm con người … Ave, Ave Maria, muôn đời vẫn đến viếng thăm con người ….”