VINH - Cứ vào những ngày cuối tháng bảy hằng năm tất cả bà con giáo dân trong giáo họ Kim Loan, giáo xứ Đăng Cao lại nô nức chuẩn bị cho ngày lễ bổn mạng mừng thánh Ignatius Loyola ( 31/07), đấng đã sáng lập Dòng Chúa Giê-su ( tức Dòng Tên). Năm nay, cùng với nhiều biến cố đau thương của giáo hội Việt Nam trước sự cưỡng bức của chế độ lộng quyền CSVN, đặc biệt là anh chị em giáo dân giáo xứ Tam Tòa đang hứng chịu những đợt khủng bố bạo lực nặng nề từ phía những tên công an khát máu dưới sự lãnh đạo yêú kém của chính quyền tỉnh Quảng Bình, đã chịu nhiều tổn thất to lớn cả về tinh thần lẫn vật chất; đồng thời bà con giáo dân cũng hưởng ứng lời kêu gọi hiệp thông cầu nguyện cho anh chị em Tam Tòa của bề trên giáo phận Vinh. Giáo họ đã tổ chức kiệu thánh thể mừng lễ bổn mạng và cầu nguyện cho giáo xứ Tam Tòa.

Xem hình ảnh

Vào lúc 20h, đoàn kiệu Thánh Thể bắt đầu khởi hành gồm đoàn Legio, đoàn con cái Mẹ Mân Côi ( tước hiệu nhà thờ của giáo họ), đoàn thiên thần, đoàn dâng hoa, đoàn kèn hơi, tiếp đó là chiếc xe tải nhỏ được trang hoàng lộng lẫy kiệu cha xứ cầm hòa quang Thánh Thể Chúa Giê-su hiện diện cùng đoàn thiên thần chầu Thánh Thể, và theo sau là giáo dân trong và ngoài xứ cùng về tham dự buổi kiệu Thánh Thể cực trọng.

Đoàn kiệu Thánh Thể tiến đi trong bầu khí sốt sáng và nghiêm trang của đoàn con Chúa Giê-su Thánh Thể với những bài hát tôn vinh bí tích Thánh Thể nhiệm mầu và kinh hòa bình được liên tục cất lên cầu nguyện cho giáo xứ Tam Tòa, hòa quang Thánh Thể dừng lại ở hai trạm được dân trang trí rất lộng lẫy và sạch sẽ để xứng đáng là nơi Chúa ngự.

Cha xứ ướt đẫm mồ hôi trong tiết hè nóng bức kiệu Thánh Thể qua hai trạm là hình ảnh đẹp nhất của người mục tử nhiệt thành ngày đêm bên cạnh Chúa Giê-su Thánh Thể. Các giáo dân được đắm chìm trong những lời cầu nguyện lúc cha xứ ban phép lành Thánh Thể tại hai trạm và trong nhà thờ.

Bà con giáo dân trong giáo họ thì đón nhận được niềm vui âm thầm to lớn từ Chúa Giê-su Thánh Thể Mến Yêu, vì ai nấy đều ý thức về tầm quan trọng không gì thay thế của bí tích Thánh Thể trong đời sống thiêng liêng hằng ngày như lời Chúa Giê-su đã phán: “ Ai khó nhọc và gánh nặng hãy đến cùng Ta, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho”. Và chỉ có Chúa là Đấng ban công lý và hòa bình cho nhân loại. Lạy Chúa Giê-su, cám ơn Chúa đã cho chúng con những giây phút quý giá bên Người.

Buổi kiệu Thánh Thể đã kết mang lại cho mọi người niềm hân hoan không gì tả siết. ước mong Chúa Giê-su sẽ Thánh Thể đón nhận những hy sinh của mọi người và gìn giữ anh chị em giáo xứ Tam Tòa trong tay của Người là “ khiên che thuẫn đỡ cho mọi nguời”.