Giáo hạt Ba Làng tổ chức đêm lửa trại

Sau những ngày học vất vả, mệt nhọc của các học viên, đêm 26/6/2009, ban huấn luyện Men Phuc Sinh giáo hạt Ba Làng đã kết hợp với giới trẻ giáo xứ Ba Làng, cùng nhau cộng tác tổ chức đêm lửa trại, nhằm mục đích tạo bầu khí thoải mái, vui tươi và cơ hội giao lưu giữa các giáo lý viên đến từ các giáo xứ trong giáo hạt với các bạn trẻ giáo xứ Ba Làng.

Đêm lửa trại được diễn ra từ 19 giờ 45 đến 21 giờ 00, ngày 26/6/2009, tại quảng trường nhà thờ giáo xứ Ba Làng. Tham dự đêm lửa trại có sự hiện quý báu của Cha quản xứ giáo xứ Ba Làng, ban huấn luyện giáo lý viên, các học viên tham gia khoá huấn luyện, giới trẻ giáo xứ Ba Làng và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Đúng 19 giờ 45, toàn bộ khuôn viên quảng trường và nhà thờ xứ Ba Làng được tắt điện. Tất cả chìm ngập trong màn đêm bao phủ. Theo lời mời gọi của Quản trò, các tổ trong khoá huấn luyện giáo lý viên và giới trẻ Ba Làng tập trung về khu vực lửa trại. Mỗi tổ và giới trẻ có tên gọi riêng cùng với một bài hát đặc thù.

Để bắt đầu chương trình, MC giới thiệu ý nghĩa và mục đích của đêm lửa trại: đêm lửa trại nhắm tới việc giáo dục và huấn luyện ngay trong lúc vui chơi và nghỉ ngơi thư giãn, làm cho nhịp đập con tim được xúc cảm chan hoà cùng muôn thọ tạo…

Tiếp theo là lời dẫn vào bài hát: Xin Ngôi Ba Thiên Chúa để xin Chúa Thánh Thần, Đấng được mệnh danh là “Lửa” đến soi sáng mỗi người và phá tan bóng tối. Sau lời mời gọi lấy lửa, lửa được thắp từ Nến Phục Sinh tại Cung Thánh nhà thờ giáo xứ, sau đó rước xuống sân thượng rồi chạy vòng quanh nhà thờ, tiến về khu vực lửa trại và trao cho Cha quản xứ. Trong khi đó, một hồi trống được vang lên và kết thúc bằng bài hát gọi lửa. Cha quản xứ cầm lửa sáng trong tay và ngài nói: “Xin ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh phá tan bóng tối và đem lại hạnh phúc tình người cho tất cả chúng ta…”, rồi ngài châm lửa.

Sau khi đốt lửa trại, các tiết mục vui văn nghệ của các tổ trong lớp giáo lý viên và giới trẻ các giáo họ được trình diễn. Các tiết mục văn nghệ được diễn ra đa dạng về phong cách biểu diễn, cũng như về loại hình âm nhạc mà các bạn trẻ ngày nay ưa thích. Ánh lửa bập bùng hoà lẫn với những nhạc phẩm vui nhộn, khiến cho mọi người tham dự cảm thấy như bị hút vào giữa một guồng xoáy, làm cho tinh thần vui chơi của các bạn trẻ mỗi lúc càng thêm hăng say, phấn khởi.

Thời gian vô hạn, nhưng đêm vui chơi lửa trại không thể kéo dài. Đúng 21 giờ 00, đêm lửa trại kết thúc. Đại diện ban huấn luyện cám ơn sự hiện diện của Cha xứ và bà con giáo dân, đặc biệt là giới trẻ giáo xứ Ba Làng. Để kết thúc chương trình lửa trại, mọi người cầm tay nhau cùng hát lên bài ca: Gặp nhau đây rồi chia tay”. Mọi người ra về lòng tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.