Đức Thánh Cha bầy tỏ sự u sầu về nạn cháy rừng tại Úc



Cộng Đồng Công Giáo kết hiệp để cứu trợ các nạn nhân

VATICAN ngày 10, tháng 2, 2009
(Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI cam đoan với nước Úc về sự cầu nguyện mật thiết ngài dành cho các nạn nhân các vụ cháy rừng tại Victoria, và cho các tổ chức cứu trợ đã đến tiếp cứu họ.

Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tarcisio Bertone, hôm nay khẳng định như vậy trong một điện văn gửi cho bà Quentin Bryce, Thống Đốc Úc. Con số thương vong đã lên đến 181 người, với nhiều người còn mất tích. Hàng trăm gia đình mất nhà cửa và đang sống trong các trại tạm trú.

Thống Đốc Úc Quentin Bryce
Điện văn viết như sau: "Đức Thánh Cha Benedict XVI hết sức u buồn khi được tin về thảm họa do các vụ cháy mới đây gây ra tại tiểu bang Victoria, ngài cam đoan với tất cả các nạn nhân là ngài cầu nguyện mật thiết cho họ.

"Đức Thánh Cha gửi gấm các nạn nhân đã chết cho lòng thương xót của Thiên Chúa Tối Cao, và ngài cầu xin cho các gia đình tang quyến, và những ai đang đau khổ vì mất nhà cửa, thiệt hại ruộng đất, được ban cho sức mạnh và nguồn an ủi thiêng liêng.

"Đức Thánh Cha cũng cầu nguyện cho tất cả những ai đang tham gia vào công cuộc cứu trợ cho các nạn nhân của thiên tai này, và khuyến khích họ trong nỗ lực tiếp tế và yểm trợ."

Xin hãy làm tất những gì có thể

Tổng Giám Mục Philip Wilson, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Úc, tuyên bố ngày thứ hai là “Giáo Hội Công Giáo sẽ làm tất những gì có thể, cả về tinh thần lẫn thực tế, để sát cánh hợp quần với những ai chịu đau khổ."

Tổng Giám Mục Philip Wilson


Mạng lưới của Tổng Giáo Phận Melbourne có đăng lời của vị chủ tịch Hội Đồng: “Tôi biết là các giáo xứ Công Giáo trên toàn nước Úc đã đang cầu nguyện cho các người chết trong các vụ cháy rừng, cũng như những ai đang đau khổ vì mất mát người thân, nhà cửa, gia súc thân yêu và mọi sở hữu.

"Ngoài ra, các cơ quan Cứu Trợ Công Giáo, như Thánh Vincent de Paul và Centacare cũng đã đang hoạt động tích cực."

Đức Tổng Giám Mục Wislon tiếp: "Tôi luôn tưởng nhớ và cầu nguyện cho tất cả những ai đang hết sức đau khổ, và tôi xin chân thành cảm ơn tất cả những thiện nguyện viên và chuyên viên đang chiến đấu cam go, khẩn cấp và không màng cực khổ trong các trận hỏa hoạn và lụt lội này."

Một chút hy vọng

Ông Denis Fitzgerald, Giám đốc Cơ Quan Xã Hội của Tổng Giáo Phận, cho biết cộng đồng Công Giáo đang đáp ứng để cứu trợ cho các vụ hỏa hoạn đã khởi sự từ cuối tuần qua và hãy còn tiếp diễn.

Ông nhận xét rằng “một ánh lửa hy vọng đã bừng lên trong thảm họa này và cộng đồng Úc đã kết hiệp để yểm trợ: Các trường học, giáo xứ, gia đình đã hăng hái yểm trợ, các cơ quan cứu trợ đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và hứa giúp đỡ.

"Cộng Đồng Công Giáo Úc là một thành phần đáng kể trong sự đáp ứng này."