Lễ Bế Giảng & Phát Thưởng

Trường Việt Ngữ Đắc Lộ Nam Úc


Lúc 1 giờ 30’ chiều, thứ Bảy ngày 06 tháng 12 năm 2008. Trường Việt Ngữ Đắc Lộ thuộc Cộng Đồng Công Giáo Nam Úc đã tổ chức "Lễ Bế Giáng và Phát Thưởng" cho các em học sinh niên học 2008, với sự hiện hiện của Quan khách, quí Giáo chức thuộc Ban Giảng Huấn, quí vị trong Ban Đại Diện Hội Phụ huynh học sinh, các Phụ huynh và các em học sinh.

Linh mục G.B Nguyễn Viết Huy Sj. Phó quản nhiệm Cộng Đồng thay mặt Ban Tuyên Úy ngỏ lời chào mừng quan khách và khen ngợi thành tích học tập của các em học sinh cũng như ca ngợi sự hy sinh, tận tụy của các giáo chức.

Trường Việt Ngữ Đắc Lộ là trường trung tiểu học sắc tộc dạy tiếng Việt lớn nhất tại tiểu bang Nam Úc, trường mở từ lớp Vỡ Lòng đến lớp 12, với sĩ số học sinh gần 1,500 em, dưới sự giảng dạy của Ban Giảng Huấn với một lực lượng giáo chức thật hùng hậu, gồm 50 thầy / cô giáo.

Trường Việt Ngữ Đắc Lộ Nam Úc, hiện có 3 chi nhánh là: Các trung tâm Salisbury, Pooraka và Woodville, toạ lạc trên các vùng có đông người Việt định cư trong thành phố Adelaide, thủ phủ tiểu bang Nam Úc.

Đặc biệt trong 2 năm qua, nhà trường đã mở thêm các lớp dạy kèm toán lý hóa tại chi nhánh Woodville, song song với chương trình toán học của các trường chính mạch Úc (Main Stream School). Giúp các em học sinh mau mắn tiếp thu kiến thức toán học tại trường đang theo học và đạt những thành quả cao trong các kỳ thi.

Trường Đắc Lộ có hệ thống tổ chức chặt chẽ và kỷ luật nghiêm minh gồm có:

Ban Tuyên Úy (Linh Hướng và Cố Vấn)

Ban Mục Vụ (Quản Trị)

Ban Giám Hiệu (Điều Hành)

Ban Chuyên Môn (Đặc trách tu thư sách giáo khoa và soạn thảo các giáo trình, giáo án và mở các khóa tu nghiệp giáo chức).

Ban Hành Chánh Ban Tài Chánh

Trường được chính phủ liên bang Úc Châu và tiểu bang Nam Úc tài trợ, nhắm mục đích giúp cho các em học sinh bảo tồn và phát huy nên văn hóa và ngôn ngữ Việt

Tiếng Việt tại Úc Châu được chính phủ công nhận là một ngoại ngữ. Cho nên hàng năm, các em học sinh Việt Nam thi tú tài, chọn môn tiếng Việt là ngoại ngữ rất đông. Trong đó học sinh trường Việt Ngữ Đắc Lộ chiếm đa số. Có những em đã đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Tú Tài. Các giáo chức của trường có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và đã được nhà trường gửi lên Bộ Giáo Dục tham dự các khóa huấn luyện chuyên nghiệp giáo dục. Các giáo chức đều được nhà trường trả thù lao, dựa theo ngân quĩ do chính phủ tài trợ.

Tối thứ Sáu ngày 05 tháng 12, nhân dịp tất niên, nhà trường đã mở tiệc liên hoan khoản đãi các giáo chức, để đánh giá thành qủa trong niên học vừa qua và cũng là dịp tri ân đến các giáo chức đã hy sinh, tận tụy hướng dẫn các em học sinh, mầm non của thế hệ và của dân tộc Việt.