Chiến thắng của Nhóm Sinh Viên Phò Sinh tại trường Đại Học Maryland

Các Sinh Viên Chứng Kiến Các Hình Ảnh Tàn Sát Nhân Loại
WASHINGTON, D.C. (LifeSiteNews.com).- Nhóm sinh viên "Rock for Life" (Tảng Đá vì Sự Sống) đã quyết định bỏ vụ kiện chống lại trường Đại Học Maryland vào ngày 12 tháng 8 vừa qua sau khi trường Đại Học này đã đồng ý thay đổi lại những chính sách về tự do ngôn luận của trường Đại Học này.

Anh Erik Whittington, Giám Đốc Quốc Gia của "Rock for Life" cho biết:

"Mong rằng chuyện này sẽ làm cho nhà trường tỉnh thức lên và rằng thông điệp của chúng ta về sự sống sẽ không bao giờ được lặng tiếng, cũng như những quyền về Tu Chính Án thứ nhất của chúng ta sẽ không bị bãi bỏ."

Vào năm ngoái, trường Đại Học này đã hai lần yêu cầu các sinh viên thuộc Nhóm "Rock for Life" di dời những hình ảnh trưng bày về chuyện phá thai, những hình ảnh về Dự Án Gây Ý Thức về Sự Diệt Chủng (Genocide Awareness Project), đến những địa điểm ít sinh viên lui tới hơn, và hành động này suy cho cùng đã làm cản trở đến khả năng của các sinh viên về việc thi hành những quyền có liên quan đến việc tự do ngôn luận của các em tại một trường Đại Học công cộng.

Nhóm "Rock for Life" được hổ trợ bởi Quỹ Liên Minh Bảo Vệ (Alliance Defense Fund) - một hãng luật nổi tiếng chú ý vào các vấn đề của quần chúng, để kiện lại nhà trường vì đã vi phạm đến quyền được qui định trong Tu Chính Án thứ 1.

Vào đầu tuần này, Nhóm đã họp lại với nhau và đồng ý ngưng vụ kiện vì nhà trường đã thay đổi các luật lệ có liên quan đến chính sách về tự do ngôn luận, qua đó cho phép Nhóm "Rock for Life" được phép trưng bày các hình ảnh và dự án kể trên cho tất cả các sinh viên khác đều nhìn thấy và biết được chuyện phá thai, chính là chuyện ngộ và tàn sát nhân loại.

Vì tinh thần quyết chiến hòng muốn bảo vệ sự sống của các em sinh viên trong Nhóm "Rock for Life" nên nhà trường đã nhượng bộ và tôn trọng quyền bày tỏ về sự thật của các em.

Nhóm "Rock for Life" là Nhóm của các bạn trẻ tuổi, các bạn ở lứa tuổi thanh thiếu niên - vốn yêu chuộng lối sống thanh bạch, đạo đức, biết hãm và giữ mình, để tránh tình trạng "ăn cơm trước kẻng" một cách đau đớn, tủi nhục và thẹn hổ với lương tâm, hòng biết dùng tận dụng sức trẻ, lòng nhiệt huyết đạo đức, và thánh thiện đích thực cao độ của mình để mạnh mẽ và can trường bảo vệ cho các giá trị cao cả của sự sống mà Thiên Chúa đã ban xuống cho nhân loại.

Là một Nhóm với những hoạt động thiết thực xứng đáng cho các sinh viên Công Giáo gốc Việt Nam tại môi trường giáo dục của Mỹ, Pháp, Úc, Anh, Đức, Canada, vân vân... . cần phải học hỏi và thiết lập ra những Nhóm nhỏ khác trong chính môi trường giáo dục của người bản xứ, để lôi kéo họ về với các giá trị đạo đức, nguyên thủy và đích thực!

Muốn tìm hiểu sâu hơn về Nhóm "Rock for Life," xin mời các bạn trẻ hãy vào trang Web: http://www.rockforlife.org/

---------------

T.B.: Đọc qua bản tin này, thiết nghĩ các bạn sinh viên Việt Nam gốc Công Giáo tại các trường Đại Học hay Cao Đẳng vốn có đông người Việt ở California và các tiểu bang khác trên nước Mỹ, nên bắt chước những hành động gan dạ này để bảo vệ sự sống của các trẻ thơ ngay từ trong chính môi trường Đại Học hay Cao Đẳng của các em.

Còn chuyện chống cờ đỏ của bọn Cộng Sản bạo tàn, để tôn vinh cờ vàng, hay chuyện thành lập Nhóm Sinh Viên Việt Nam để phục hồi lại nền văn hóa Việt Nam qua nghệ thuật, qua tuồng cổ, vân vân... - tuy cũng quan trọng và cần thiết, thế nhưng không mấy quan trọng cho lắm so với vấn đề thuộc về đạo đức và luân lý - vì những vấn đề này vẫn quan trọng hơn tất cả mọi vấn đề thuộc về trần tục, và đáng cần quan tâm hơn, đáng cần vạch cho những người bạn Mỹ khác biết về giá trị cao quý và thiêng liêng của sự sống con người mà Thiên Chúa đã tác tạo và gởi gấm cho. Có như vậy, thì hoạt động ngoại khóa của các bạn khi còn ngồi nơi ghế giảng đường Đại Học, sẽ có ý nghĩa thánh thiện và đích thực hơn cho cả nhân loại!

Là một sinh viên Công Giáo, tôi nghĩ không có hành động đức tin nào đích thực và trọn vẹn hơn hành động can trường bảo vệ sự sống, gây sự chú ý nơi nhân loại về những hành động diệt chủng mà họ không hề hay biết!

Paul Anh