SAIGÒN -- Hôm nay Thứ Năm 21/02/2008 lúc 5giờ 30 sáng tại Nhà Nguyện Học Viện Thần Học Rinaldi Xuân Hiệp - Thủ Đức, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thêm Bề Trên Giám Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam đã cử hành Thánh Lễ đồng tế cùng với Quý Cha trong Dòng tại Nhà Nguyện của Học Viện để cầu nguyện cho phái đoàn Salêdiêng Don Bosco Việt Nam lên đường tham dự Tổng Tu Nghị lần thứ 26 của Dòng tại Roma - Italia.

Chủ Đề của Tổng Tu Nghị lần thứ 26 của Dòng Salêdiêng Don Bosco là: "DAMIHI ANIMAS, COETERA TOLLE - XIN CHO TÔI CÁC LINH HỒN, CÒN NHỮNG SỰ KHÁC CỨ LẤY ĐI. CĂN TÍNH ĐOÀN SỦNG VÀ NHIỆT TÌNH TÔNG ĐỒ BẮT ĐẦU LẠI TỪ DON BOSCO ĐỂ THỨC TỈNH TRÁI TIM CỦA MỌI NGƯỜI SALÊDIÊNG.

Trong Thánh Lễ sau bài đọc Tin Mừng, Cha Bề Trên Giám Tỉnh đã chia sẻ với Anh Em trong Dòng về tầm quan trọng của Tổng Tu Nghị lần thứ 26 này của Dòng, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi mà đời sống thánh hiến của các Dòng Tu đang gặp nhiều khó khăn và thử thách, đáp lại lời mời gọi của Cha Bề Trên Tổng Quyền là ngày nay Tu Hội Salêdiêng cần thức tỉnh lại trong trái tim của mỗi Hội Viên Salêdiêng sự nhiệt tình nồng nàn của Da mihi animas - Xin cho con các linh hồn. Bằng cách này sự nhiệt tình nồng nàn có thể chiếm được sự khởi hứng, động lực và năng lực để đáp lại điều Thiên Chúa kỳ vọng nơi những người sống đời Thánh Hiến Tu Trì, làm việc không mỏi mệt vì vinh quang Thiên Chúa và phần rỗi các linh hồn, qua đó người Salêdiêng mới có thể tìm được nguồn gốc của đoàn sủng Salêdiêng, mục đích của Sứ mệnh Salêdiêng và tương lai của Tu Hội Salêdiêng. Sau Thánh Lễ Cộng Thể Học Viện Rinaldi - Xuân Hiệp đã có bữa điểm tâm sáng để chúc mừng và chia tay với phái đoàn của Tỉnh Dòng lên đường tham dự Tổng Tu Nghị. Lúc 11giờ 30 Văn Phòng Tỉnh Dòng đã khoản đãi Phái Đoàn và một số Anh Em Salêdiêng Don Bosco bữa cơm trưa thịnh soạn để chia tay và cầu chúc Phái Đoàn lên đường bình an tham dự Tổng Tu Nghị.

Được biết Tổng Tu Nghị lần thứ 26 của Dòng Salêdiêng Don Bosco sẽ chính thức khai mạc ngày 03 tháng 03 năm 2008 tại Trụ Sở Trung Ương của Dòng Via della Pisana 1111 - Roma - Italia. Nhưng trước đó toàn thể thành viên của Tổng Tu Nghị lần thứ 26 sẽ có 3 ngày hành hương trở về nguồn tại Torino và Valdocco Quê Hương và là nơi sinh trưởng của Thánh Gioan Bosco Đấng Sáng lập Dòng. Từ ngày 23 tháng 02 đến ngày hết ngày 25 tháng 02 tất cả mọi thành vên của Tổng Tu Nghị từ Roma sẽ về Torino cách Roma khoảng 900 km để hành hương và dâng lễ tại những địa điểm và những nơi mà Thánh Gioan Bosco đã sống và làm việc tại Thành Phố Torino miền Bắc Italia, những ngày hành hương này là những ngày trở về nguồn Salêdiêng của các thành viên Tổng Tu Nghị nhằm hun đúc và làm sống dậy Tinh Thần Salêdiêng Don Bosco nơi mỗi người. Từ ngày 27 tháng 02 đến ngày 02 tháng 03 năm 2008 là tuần Tĩnh Tâm của các thành viên Tổng Tu Nghị trước khi khai mạc Tổng Tu nghị. Ngày 03 tháng 03 năm 2008 Cha Bề Trên Tổng Quyền sẽ long trọng khai mạc Tổng Tu Nghị lần thứ 26 của Dòng. Tổng Tu Nghị lần thứ 26 của Dòng Salêdiêng Don Bosco sẽ kéo dài hơn 1 tháng từ ngày 03 tháng 03 đến ngày 12 tháng 04 năm 2008 sẽ bế mạc Tổng Tu Nghị. Theo thông báo của Ban điều hành Tổng Tu nghị 26 sẽ có 156 thành viên, trong đó có 219 Linh mục và 14 Sư Huynh; 96 Giám tỉnh và Bề Trên Á Tỉnh, 111 Đại biểu các Tỉnh Dòng, 11 Quan sát viên đến từ các vùng. Thành viên cao tuổi nhất là Linh Mục Joseph Havasi - Giám Tỉnh Tỉnh Dòng Hungary (72 tuổi) và thành viên trẻ tuổi nhất là Linh mục Pawel Druszcz - Đại biểu Tỉnh Dòng Wroclaw - Ba Lan (30 tuổi). Riêng Vùng Đông Á Châu Đại Dương có 20 Thành Viên gồm có 9 Giám Tỉnh và 11 Đại Biểu Tỉnh.

Lúc 6giờ 00 chiều cùng ngày từ trụ sở Tỉnh Dòng tại Xuân Hiệp - Thủ Đức, phái đoàn của Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam đã ra phi trường Tân Sơn Nhất để đáp chuyến bay lúc 21giờ 00 quá cảnh qua Bangkok - Thái Lan, sau đó trực chỉ đến Roma - Italia, Phái đoàn gồm có Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thêm - Giám Tỉnh, Sư Huynh Phanxicô Xavie Trần Hoàng Long SDB và Cha Giuse Nguyễn Thịnh Phước SDB là hai đại biểu chính thức của Tỉnh Dòng Việt Nam tham dự Tổng Tu Nghi 26. Cha Phêrô Phạm Văn Chính - Giám Đốc Cộng Thể Tỉnh Dòng đã đại diện Anh Em cầu chúc Phái Đoàn của Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam lên đường bằng an, và mỗi thành viên luôn được tràn đầy sức khoẻ và lòng nhiệt thành để tham gia và đóng góp cho Tổng Tu Nghị một cách tích cực, và trong tương lai sẽ đem về cho Tỉnh Dòng Việt Nam một luồng sinh khí mới sau Tổng Tu Nghị để kiện cường và canh tân Đoàn Sủng Salêdiêng Don Bosco tại Việt Nam, hầu mỗi Hội viên Salêdiêng sẽ nhiệt thành hơn với Sứ Mệnh Phục Vụ Thanh Thiếu Niên nghèo khổ và bị bỏ rơi trên mảnh đất Quê Hương Việt Nam thân yêu này.