ROME – Nguyên Tổng Giám Mục Emmanuel Milingo, người bị ĐGH rút phép thông công, đang có mặt ở Ý để vận động cho một chiến dịch cho phép các Linh Mục được lấy vợ.

“Chức sắc ”Emmanuel Milingo đã cùng với vợ Maria Sung, người Đại Hàn đến Ý vào ngày 9 tháng Giêng và ông sẽ lưu lại đây đến hết ngày 27 tháng Giêng để gặp gỡ các người ủng hộ tổ chức “Các Linh Mục Có Vợ” ( Married Priests Now).

Là người từng gây nhiều chuyện “động trời” nên các cơ quan truyền thông của Ý đã theo dõi sát các hoạt động của hai vợ chồng ông bà Milingo. Chiều ngày hôm qua, 10 tháng Giêng, ông bà Milingo đã đến dự thánh lễ tại nhà thờ ở Pompei vùng Naple.

Ông Milingo đi lên rước lễ nhưng đã bị cha chủ tế là LM Francesco Soprano từ khước trao Mình Thánh Chúa. Thay vào đó Linh Mục Soprano đã đặt tay trên đầu ông Milingo và ban phép lành cho ông.

Tổng Giám Mục Emmanuel Milingo người Zambia năm nay 77 tuổi đã kết hôn với bà Maria Sung vào năm 2001 tại nhà thờ của giáo phái “Hiệp Nhất (Unification Church) đồng thời phong chức Linh Mục và Giám Mục cho những người đã có gia đình. Do các hành động này ông đã bị Đức Thánh Cha rút phép thông công vào năm 2006.

Hiện nay ông hay đi các nơi trên thế giới để vận động cho các LM đươc lấy vợ. Theo tin, các chi phí cho việc đi lại của ông bà Milingo đều do giáo phái Unification Church đài thọ. Giáo phái này do mục sư Moon người Nam Hàn thành lập ở Hoa Kỳ và đã sắp đặt cuộc hôn nhân giữa ông Milingo và bà Mara Sung.