ROME 7/12/06 Theo tục lệ có từ 25 năm nay, vào mỗi dịp lễ Chúa Giáng Sinh, Tòa Thánh được một nơi trên thế giới trao tặng cây thông Giáng Sinh để dựng giữa công trường Thánh Phêrô.

Năm nay vùng Cabria ở Ý được hân hạnh tặng cây thông và những nhà hảo tâm Ý sẽ nhận trách nhiệm trang hoàng hang đá sinh nhật và công trường Thánh Phêrô. Còn vùng Trent sẽ cung cấp các bức tượng sinh nhật để trong hang đá.

Tục lệ trang hoàng công trường Thánh Phêrô vào dịp lễ Giáng Sinh có từ thời ĐGH Giaon Phao Lô II. Từ năm 1982, mỗi năm một nước Âu Châu trao tặng Tòa Thánh một cây thông. Năm vừa qua Áo là nước trao tặng còn các năm trước nữa là Đức, Tiệp Khắc, Croatia, Slovakia và Slovenia.

Cây thông thường được gửi tới Tòa Thánh vào khoảng những ngày đầu tháng 12. Cây Giáng Sinh được trang trí và chính thức được bật đèn sáng vào ngày 20 tháng 12. Năm nay ông Thị Trưởng tỉnh Calabria sẽ có mặt trong ngày thắp sáng cây Noel.

Các tượng để trong hang đá năm nay do các nghệ sĩ vùng Trent trao tặng. Hình người lớn hơn người thật. Bò lừa cũng to như bò lừa thật. Quang cảnh hang đá chiếm một diện tích khoảng 500m vuông.

Hang đá sẽ được một màn che cho tới buổi chiều trước lễ Giáng Sinh là lúc ĐGH chính thức khánh thành hang đá Giáng Sinh.

Cảnh Giáng Sinh được trưng bày tại công trường thánh Phêrô cho đến hết ngày 2 tháng 2 năm 2007 là lễ Dâng Chúa vào Đền Thánh.