Rome: Hôm nay thứ Sáu 13/12, Ðức Hồng Y Bernard Law đã triều yết Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Tòa Thánh đã thông báo Ðức Hồng Y Bernard Law xin từ chức cai quản Tổng Giáo Phận Boston- Hoa Kỳ từ hôm nay 13/12/2002 và phổ biến văn thư của Ðức Hồng Y.


"Tôi biết ơn sâu xa đến Ðức Thánh Cha đã chấp thuận sự từ chức của tôi với cương vị Tổng Giám Mục tại Boston.

Ðó là sự cầu nguyện tha thiết của tôi để việc này có thể giúp Tổng Giáo Phận Boston hầu đạt được việc chữa lành, hòa giải, và hiệp nhất là điều rất thực sự cần đến.

Gởi tới tất cả những người đã chịu đau khổ vì sự thiếu sót và lỗi lầm của tôi, tôi xin lỗi và xin được tha thứ.

Tôi tỏ lòng biết ơn sâu xa tới hàng giám mục, linh mục, phó tế, tu sĩ và giáo dân, là những người tôi được đặc ân làm việc với mọi cố gắng hầu hòan thành nhiệm vụ của Giáo Hội. Tôi cũng chân thành cám ơn đến nhiều người khác nữa mà tôi đã có dịp liên hệ trong việc phục vụ lợi ích chung: đến tất cả những người từ các cộng đoàn đại kết, Do Thái Giáo và các tôn giáo cũng như đến các viên chức cộng đồng và các viên chức khác trong xã hội dân sự.

Trong hòan cảnh đặc biệt này cho phép tôi được thầm lặng ra đi. Xin nhớ đến tôi trong lời cầu nguyện của quý vị, cũng như tôi sẽ nhớ tất cả mọi người trong Tổng Giáo Phận trong trái tim tôi".