PHÁT DIỆM -- Vào lúc 5 giờ sáng ngày 20-07-2002 hôm nay, tại Nhà Thờ Chính Toà Phát Diệm, Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Yến và tất cả các linh mục trong giáo phận Phát Diệm đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Đức Ông Vinh Sơn Trần Ngọc Thụ, một người con ưu tú của giáo phận Phát Diệm.

Hiện diện trong thánh lễ còn có đông đảo thân nhân của Đức Ông đến từ quê hương Văn Hải, và bà con giáo dân giáo phận Phát Diệm. Trong bài giảng, Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Yến đã kể lại một số kỉ niệm qua những lần tiếp xúc với Đức Ông Vinh Sơn. Ở những nơi khác nhau và trong những công tác khác nhau, Đức Ông Vinh Sơn luôn làm gương sáng về lòng tận tuỵ với công việc, luôn luôn chu toàn nhiệm vụ, về lòng khiêm nhường, và về tinh thần qui hướng tất cả về Chúa. Thánh lễ kết thúc hồi 6 giờ sáng cùng ngày.

Đức Ông Vinh Sơn Trần Ngọc Thụ ra đi, để lại lòng tiếc thương cho toàn thể Giáo Hội Việt Nam, cho quê hương Phát Diệm, và đặc biệt là những ai đã có dịp gặp gỡ và trao đổi với ngài. Xin Chúa đón nhận người tôi tớ trung tín và khôn ngoan vào hưởng gia nghiệp vĩnh cửu trong Nước Ngài.