Xảy ra việc phá hoại một ngôi nhà thờ cổ 80 tuổi

Nhà Thờ St. Vincent de Paul tại Petaluma, CA
Petaluma, CA (CNA) - Một đài truyền hình tại địa phương là KCBS đã tường thuật cho biết rằng: một ngôi nhà thờ Công Giáo tồn tại hơn 80 năm qua thuộc Giáo Phận Santa Rosa đã bị những kẻ phá hoại tấn công trong hơn 4 ngày liên tiếp, khiến cho tổng trị giá thiệt hại vào khoảng $50,000.

Những cái lổ sâu khoảng 9-inch đã đục khoét vào 5 cửa sổ của Nhà Thờ Thánh Vinh Sơn de Paul và một ly cốc tai Molotiv cũng đã bị ném vào thư viện của nhà thờ vào hôm thứ Hai vừa qua. Cảnh sát cho biết rằng không có thứ gì đã bị đánh cắp cả, mặc dầu có kẻ nào đó cạy cửa vào nhà thờ trong các đêm thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật.

Cảnh sát vẫn chưa nhận được một chỉ điểm nào cả về việc điều tra này. Họ nói rằng việc phá hoại hiện đang có khuynh hướng gia tăng tại vùng trung tâm thành phố. Các viên chức của Giáo Hội đang xem xét việc cài đặt những đèn phát hiện sự chuyển động và các máy quay phim ở bên ngoài nhà thờ.

Cha Gary Lombardi nói với kênh truyền hình KCBS rằng những sự cố nhỏ đã bắt đầu xảy ra trước đây khoảng 2 tuần.

Một số hình vẽ được tìm thấy trong sân nhà thờ. Cha Lombardi nói với hãng truyền hình KCBS về những dòng chử viết bằng phấn nói rằng: "thế nếu bạn sai lầm thì sao," "có lẽ là bạn sai lầm rồi," và "ma quỷ yêu mến bạn."