Cây Thánh Giá Cho Ngày Giới Trẻ Thế Giới đã bị hư hại tại Senegal

Cây Thánh Giá WYD
ROME (CNA).- Cây Thánh Giá chính thức cho Ngày Giới Trẻ Thế Giới, vốn đang được di chuyển qua các quốc gia thuộc Phi Châu, trước khi đến Sydney cho ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới sắp tới được tổ chức vào năm 2008, đã bị hư hại khi chiếc xe chở Cây Thánh Giá gặp phải tai nạn.

Theo bản tin trích từ trang web Kat.net, Cây Thánh Giá đã đến Dakar vào Thứ Ba Tuần Thánh. Giám Đốc của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo, Cha Giuseppe Giordano, nói sự hiện diện của Cây Thánh Giá hành hương của Ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới đã giúp “cũng cố thêm đức tin” của những người Công Giáo trong vùng, vốn chiếm thiểu số so với đại bộ phận dân chúng là Hồi Giáo.

Khi Cây Thánh Giá đang được di chuyển sang các thành phố khác, thì một chiếc xe bus nhỏ đã gặp phải tai nạn. Một số hành khách trong chiếc xe bus cũng bị một vài chấn thương nhẹ, liền sau đó đã được điều trị và xuất viện. Những người thợ thủ công địa phương đã nhanh chóng sửa chửa lại Cây Thánh Giá.

Cây Thánh Giá sau đó được đưa đến hội truyền giáo Công Giáo tại Koumpountum, là nơi mà theo Cha Giordano, “Những người Công Giáo chỉ là một cộng đồng thiểu số mà thôi. Việc Cây Thánh Giá được đưa đến đây chính là một cơ hội đặc biệt để cũng cố thêm trong chúng ta ý nghĩa của việc trở thành những người Công Giáo, vốn cũng phụ thuộc vào một Giáo Hội hoàn vũ. Ngay cả một số người Hồi Giáo cũng muốn đến để nhìn thấy Cây Thánh Giá của Ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.”

Sau đó Cây Thánh Giá sẽ rời Senegal, và đến viếng thăm một sộ quốc gia khác tại Phi Châu gồm có: Ghana, Nogeria, Burundi, Rwanda cùng một số nước khác trước khi đến Úc Đại Lợi.