Cảnh sát Tây Ban Nha nói thanh niên cầm giữ 25 học sinh từ độ tuổi 11-12 và giáo viên làm con tin tại vùng Đông Bắc nước này đã bị bắt. Các quan chức tại Barcelona nói rằng tất cả học sinh đã được giải cứu và bình an vô sự.

Không khí hoang mang, sợ hãi đã bao trùm lên các đường phố trong khu vực trường Casal de L’Angel ở thành phố Hospitalet thuộc vùng ngoại vi Barcelona khi người ta biết tin về vụ bắt cóc.

Người ta đã sơ tán người ra khỏi trường học này và cảnh sát cũng như các giới chức địa phương đã có mặt tại hiện trường.

Các phụ huynh cũng như học sinh tụ tập gần các cổng vào để chờ tin về các học sinh bị nhốt bên trong. Nhiều người đã cần đến nhân viên y tế giúp đỡ.

Trong lúc đó, cảnh sát bắt đầu thương lượng với kẻ bắt cóc. Những tin ban đầu cho biết tên bắt cóc đòi một triệu đồng Euro thì mới thả các con tin.

Tin sau đó cho hay là kẻ bắt cóc là một cựu học sinh của trường và một trong những con tin là em gái của người này.

Hiệu trưởng của trường cũng đã cung cấp cho các nhân viên điều đình lý lịch của tên bắt cóc tống tiền. Sau ba giờ đồng hồ, 16 trẻ em được thả tự do. Vài phút sau thì 5 em khác được thả. Sau đó thì tên bắt cóc đòi bánh pizza cho hắn và 4 con tin còn lại.

Một cảnh sát đặc nhiệm cải trang thành một người giao bánh pizza đã vào được bên trong lớp học và nhanh chóng chế ngự thủ phạm.

Thủ phạm đã tự gây thương tích nhẹ bằng chính con dao của hắn. Sau gần bốn giờ đồng hồ thì kẻ bắt cóc đã bị bắt mặc dù cảnh sát không công bố tên tuổi vì thủ phạm chưa đến tuổi thành niên.

Đây là lần đầu tiên sự việc như vậy xảy ra ở Tây Ban Nha. Các nhà chức trách cho là đây chỉ là một hành động đơn lẻ và người ta không nên quá lo ngại về an ninh của ngôi trường này. (BBC)