Đại Lễ Acies Legiô Mariae Curia Nữ Vương Mân Côi - tổ chức tại Revesby, Sydney NSW

Xem hình ảnh:

Acies được tổ chức hằng năm có vị trí trung tâm của mọi hoạt động Legio Mariae. Các hội viên cần tham dự để bày tỏ sự hiệp nhất và tấm lòng tùy thuộc Mẹ Maria khi lập lời tuyên thệ trung thành dâng mình và tận hiến toàn thân cho Mẹ. “Lạy Nữ vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ” Trên đây là lời dâng mình cho Đức Mẹ được lập lại trong Đại hội Acies diễn ra vào ngày 16-3-2024. Trong ngày này toàn thể Hội Viên sẽ Dâng Mình Cho Đức Mẹ. Chương trình bắt đầu lúc 8.30am, tập trung tại sân Trường Học Revesby rước kiệu và kết thúc lúc 12.30pm.
Acies đã được tổ chức lần đầu tiên ngày 29.03.1931, tức gần mười năm sau khi Legio ra đời. Và từ đó, Acies đã trở thành lễ tiết chính của Legio. Acies, theo La ngữ, có nghĩa là một đạo binh đang xếp hàng dàn trận. Do đó trong ngày lễ này tất cả các hội viên của các Praesidia tại Sydney tập họp về, St. Luke REVESBY số 1 Beaconsfiled St, Revesby NSW 2212. lập lại lời tuyên thệ trung thành với Đức Maria, Nữ Vương của Legio, và để nhận lãnh nơi Đức Mẹ sức mạnh và phúc lành giúp chiến đấu với quyền lực tội ác trong một năm mới.

Ngày nay các anh chị em Legio Mariae nhận mình là đạo binh của Đức Mẹ, cũng xung trận bước vào cuộc chiến đấu chống lại Con Rắn xưa là Satan. (St 3:15). Vì thế, Lễ Truyền Tin như là ngày khởi đầu của Ơn cứu chuộc, là nhắc lại trận chiến muôn thuở. Trong đó, qua lời thưa “Xin vâng” của Đức Maria, Mẹ đã tận hiến dâng trọn đời mình cho Thiên Chúa và cho những kế hoạch của Ngài.

Kinh khai mạc vào lúc 8giờ30 sáng tại sân trường, sau đó Cha Linh giám trình bày về ý nghĩa ngày lễ Acies là ngày lễ lớn và đầy đủ ý nghĩa nhất của Legio. Lm. Paul Văn Chi Linh Giám đã giải thích chữ Acies nghĩa là mặt trận, và các hiệu kỳ các đội mang hình quân đội La Mã xưa, hôm nay có hơn 650 hội viên quy tụ về đây tham dự, dù chúng ta có 1835 hội viên hoạt động cũng như tán trợ tất cả. Có 13 đội đã xếp hàng đôi theo đội của mình, 4 người đại diện khiêng kiệu Cung Nghinh Nữ Tướng Maria về Thánh Đường St Luke. đoàn rước theo thứ tự như sau:
Thánh Giá Nến Cao, Bình Hương.
Hiệu Kỳ Vexillum
Thừa Tác Viên Thánh Thể
Hiệu Kỳ & Đội Đức Mẹ Vô Nhiễm.
Hiệu Kỳ & Đội Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo.
Hiệu Kỳ & Đội Vương Các Thánh Nam Nữ
Hiệu Kỳ & Đội Đức Mẹ Truyền Tin
Hiệu Kỳ & Đội Đức Bà Là Ngôi Sao Sáng
Hiệu Kỳ & Đội Nữ Vương Truyền Giáo
Hiệu Kỳ & Đội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp
Hiệu Kỳ & Đội Đức Mẹ Sầu Bi
Hiệu Kỳ & Đội Đức Bà Phù Hộ Các Giáo Hữu
Hiệu Kỳ & Đội Đức Mẹ Thăm Viếng
Hiệu Kỳ & Đội Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời
Hiệu Kỳ & Đội Nữ Vương Hòa Bình
Hiệu Kỳ & Đội Đức Mẹ Thiên Chúa
Quý Tu Sĩ
Kiệu Nữ Tướng Maria và 2 cha Linh Giám, Lm. Paul Văn Chi, Lm. Trần Văn Trợ. Khi kiệu vào trong Thánh Đường St Luke, Revesby, kiệu Đức Mẹ được an vị bên trái Thánh Đường, MC Phạm Nhiên điều hợp chương trình lên có lời chào mừng Quý Cha Linh Giám, và đọc sơ lược qua chương trình hôm nay. Sau đó MC giới thiệu Anh Trưởng Curia Giuse Lý Ngọc Thuyên, lời chào mừng tất cả tới quý hội viên, và sau đó anh trưởng hội nói sơ qua về hội cũng như con số hội viên. Anh giới thiệu từng đội một vài vị đại diện của đội cầm cờ lên trước tượng Nữ Tướng cúi đầu và mang cờ của mình cắm vào giá đã để sẵn bên phải.
Vài lời huấn từ của Cha Linh giám Lm. Paul Văn Chi nói về hình ảnh Mẹ Maria đạp dập đầu con rắn xưa là Satan. (St 3,15). Vì thế Acies được cử hành vào Lễ Truyền Tin (25/3) như là ngày khởi đầu của Ơn cứu chuộc, là nhắc lại trận chiến muôn thuở. Trong đó, qua lời thưa “Xin vâng” của Đức Maria, Mẹ đã tận hiến dâng trọn đời mình cho Thiên Chúa và cho những kế hoạch của Ngài. Bởi thế, trong tâm tình đó, Cha Linh Giám đã gợi ý trong giờ cầu nguyện đầu giờ như sau: "Thánh Louis de Montfort nói rằng, tận hiến cho Đức Mẹ là dâng trọn đời mình cho Đức Trinh Nữ, để hoàn toàn thuộc về Chúa Giêsu qua Mẹ Maria. Tận hiến cho Đức Mẹ nghĩa là chúng ta dâng hiến cuộc đời mình, công việc, trái tim và khối óc, thân xác và linh hồn, vì mục đích thánh thiện: để Thiên Chúa được tôn vinh nơi chúng ta, nhờ chúng ta và qua chúng ta, theo gương Mẹ Maria. Theo công thức tận hiến của thánh Montfort, ngay cả những gì sở hữu, bên trong và bên ngoài, cả những nhu cầu tốt lành của chúng ta, cả quá khứ, hiện tại và tương lai, đều được phó thác và hiến dâng cho Mẹ Maria qua việc tận hiến cho Mẹ Maria, để Mẹ làm viện Tông Đồ như Mẹ muốn, vì vinh danh Thiên Chúa".

Sau đó là giờ giải lao 30 phút, cho quý ông bà lớn tuổi có thể giải khát và ăn bánh nhẹ.

Sau phần giải lao là Nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ. Giây phút đặc biệt nhất của buổi lễ là lúc mọi thành viên xếp hàng 4, tiến về phía Đức Mẹ và đặt tay phải lên Vexillum để lập lại lời tuyên hứa dâng mình cho Đức Mẹ: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ". Mọi người đã đọc câu Dâng Mình với tất cả ý thức và lòng biết ơn chân thành. Cha Linh Hướng dành ưu tiên cho quý ông bà đi xe lăn, già yếu lên trước, sau đó đến các đội xếp hàng theo sau. Thời gian Dâng Mình cho Nữ Tước Maria kéo dài hơn 1 giờ cho 650 hội viên Tận Hín và Dâng Mình cho Mẹ Maria…

Sau cùng là Thánh Lễ Tạ Ơn do 3 Cha Linh Giám đồng tế: Cha Linh Giám Canut Nguyễn Thái Hoạch, Cha Linh Giám Peter Trần Văn Trợ, và Cha Chủ tế Paul Văn Chi. Mọi người cùng tham dự thánh lễ để tạ ơn Mẹ và khấn cầu bình an để xin Mẹ ban bình an yêu thương để lên đường cùng Mẹ, với Mẹ, và trong Mẹ, loan truyền Tin Mừng yêu thương cho thế giới hôm nay.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ mọi người đều cùng đọc kinh Catena. Sau khi kết thúc thánh lễ quý Cha Linh giám cùng chụp hình chung với tất cả anh chị em hội viên. Trong tâm tình tin yêu phó thác nơi Mẹ Maria, tin tưởng với niềm vui luôn dâng trào trong tâm hồn người hội viên Legio.

Khanh Lai tường trình