Theo RaiNews24, Đức Hồng Y Giovanni Battista Re, Niên Trưởng Hồng Y Đoàn, nói với LaPresse: “Tôi sẽ là người chủ tế trong thánh lễ sáng Phục sinh”. Ngài cho biết như trên, nhưng không nói thêm bất cứ điều gì về việc ai sẽ đọc Thông điệp Urbi et Orbi.

Vị Niên Trưởng Hồng Y Đoàn, cho biết thêm: “Chúng tôi đã chia các cử hành khác nhau trong Tuần Thánh và Lễ Phục sinh. Ngày Lễ Lá sẽ được cử hành bởi Phó Niên Trưởng, là Đức Hồng Y Leonardo Sandri. Thứ Năm Tuần Thánh, vào buổi sáng Đức Hồng Y Angelo De Donatis, Giám Quản Rôma sẽ chủ sự Lễ Truyền Dầu. Thánh lễ rửa chân sẽ do Đức Hồng Y Gambetti, Giám quản Đền Thờ Thánh Phêrô chủ sự”.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì về việc vị nào sẽ chủ sự cử hành Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó Chúa, buổi Đi Đàng Thánh Giá tại Đấu trường Rôma và Đêm Vọng Phục Sinh.

RaiNews24 phàn nàn rằng nhiều giờ trôi qua, vấn đề sức khỏe liên quan đến Đức Thánh Cha Phanxicô ngày càng trở nên khó giải mã. Các phiên bản được đưa ra không chỉ khác nhau mà còn mâu thuẫn với nhau. Phiên bản ban đầu của Phòng Báo Chí Tòa Thánh cho rằng Đức Thánh Cha đến bệnh viện Agostino Gemelli để khám bệnh theo kế hoạch đã được dự trù trước. Vài giờ sau đó, lại có phiên bản khác của Phòng Báo Chí Tòa Thánh nói rằng ngài được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Gemelli.

RaiNews24 cũng cho biết Đức Hồng Y Leonardo Sandri cho họ biết rằng từ hôm thứ Hai 27 tháng Ba, tức là trước khi Đức Thánh Cha được đưa đi cấp cứu, ngài đã được báo cho biết là sẽ chủ tế Lễ Lá tại quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha vì những khó khăn trong việc đi lại, sẽ không chủ tế, ngài chỉ giảng trong thánh lễ.
Source:Sismografo