1. “Nhà trừ tà của Đức Giáo Hoàng”: 10 sự thật thú vị về Cha Gabrielle Amorth

Hôm 21 tháng 2 vừa qua, Sony Pictures đã phát hành đoạn giới thiệu cho bộ phim “The Pope's Exorcist” hay “Nhà trừ tà của Đức Giáo Hoàng”. Tuy nhiên, một số nhân vật không đồng tình với việc miêu tả Cha Gabrielle Amorth, sinh ngày 1 tháng Năm 1925 và qua đời vào ngày 16 tháng Chín 2016.

Sony Pictures đưa tin rằng bộ phim “được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về Cha Gabriele Amorth, Nhà trừ tà của Đức Giáo Hoàng.” Thật ra, ngài là nhà trừ tà của giáo phận Rôma, nhưng Sony Pictures khuếch đại lên là “Nhà trừ tà của Đức Giáo Hoàng.”

Các linh mục như Đức Ông Stephen Rossetti và Cha José Antonio Fortea, trong số những người khác, chỉ ra rằng bộ phim dường như không lấy cảm hứng từ cuộc đời của vị linh mục nổi tiếng người Ý.

Ngược lại, hành động của con quỷ, cũng như chức vụ của người trừ tà, đã được phóng đại cho mục đích điện ảnh.

Nam diễn viên Russell Crowe không có bất cứ nét nào giống với Cha Gabriele Amorth. Vậy vị linh mục người Ý này thực sự là ai? Dưới đây là 10 sự kiện thật sự về vị linh mục này:

1. Ngài thành lập Cơ quan trừ quỷ quốc tế

Cha Gabriele Amorth có lẽ là nhà trừ quỷ nổi tiếng nhất trên thế giới. Cùng với Cha René Laurentin, ngài thành lập Hiệp hội trừ quỷ quốc tế vào năm 1994. Gần 20 năm sau, hiệp hội này có 800 thành viên trừ quỷ và 120 phụ tá.

2. Ngài trở thành một nhà trừ tà ở tuổi 60

Cha Amorth sinh ra ở Modena, Ý, vào ngày 1 tháng 5 năm 1925 và được thụ phong linh mục vào năm 1951. Mặc dù được công chúng biết đến với chức vụ trừ quỷ, nhưng ngài chỉ nhận nhiệm vụ này 35 năm sau khi thụ phong linh mục và lúc gần 60 tuổi..

3. Ngài đã thực hiện hàng ngàn lần trừ tà

Trong 30 năm mục vụ của mình, cho đến khi qua đời ở tuổi 91, người ta ước tính rằng ngài đã thực hiện gần 160.000 vụ trừ quỷ. Ngài đã nói vào năm 2000: “Tôi nói chuyện với ma quỷ mỗi ngày. Tôi nói chuyện với nó bằng tiếng Latinh. Tôi đã chiến đấu với nó, ngày này qua ngày khác, trong suốt 14 năm.”

Một số lễ trừ tà này đã được ghi lại bằng camera truyền hình.

4. Ngài nhắc nhở thế giới rằng ma quỷ là điều có thật

Cha José Antonio Fortea, một nhà thần học chuyên về quỷ học, đã gặp Cha Amorth vào năm 1995 trong thời gian nghiên cứu thần học về trừ tà.

Ngài nhớ lại vào năm 2016: “Tiếng nói mạnh mẽ và dứt khoát của ngài đã nói với hàng triệu người về hành động của ma quỷ. Một mình ngài, một người duy nhất, đã tìm cách hồi sinh sứ vụ này trong một quốc gia, và sau đó ảnh hưởng của ngài lan rộng khắp mọi nơi trong Giáo hội. Phương tiện để đạt được điều này chỉ đơn giản là nói những gì ngài đã thấy.

5. Ngài từng là một nhà báo

Trong số các hoạt động ngài thực hiện trong cuộc đời mình, công việc nổi bật của ngài là ký giả. Trong nhiều năm, ngài đã chỉ đạo nguyệt san “Madre de Dios” nghĩa là “Mẹ Thiên Chúa” và làm việc với nhóm Famiglia Cristiana và Radio Maria.

6. Ngài giải thích tại sao ma quỷ sợ Thánh Gioan Phaolô II

Cha Gabriele Amorth đã giải thích vào năm 2011 tại sao ma quỷ lại sợ Thánh Gioan Phaolô II đến vậy.

Theo vị linh mục, “ma quỷ trả lời, 'bởi vì con người ấy đã phá vỡ kế hoạch của tôi.' Và Cha Gabriele Amorth nghĩ Satan đang đề cập đến sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản ở Nga và Đông Âu.

“Một câu trả lời khác mà Satan dành cho tôi, đó là 'bởi vì con người ấy đã lôi kéo rất nhiều người trẻ tuổi khỏi tay tôi.' Có rất nhiều người trẻ, nhờ Đức Gioan Phaolô II, đã được hoán cải.”

7. Cha Gabriele Amorth đã cảnh báo về quân khủng bố Hồi Giáo ISIS

Vào năm 2015, ngài tuyên bố rằng: “ISIS là Satan. Mọi thứ xảy ra đầu tiên trong các lĩnh vực tâm linh, sau đó chúng trở thành hiện thực trên trái đất này.”

8. Cha Gabriele Amorth cảnh báo về ma quỷ trong chính trị

Vào một dịp khác, ngài nói rằng “ma-quỉ thích thâu tóm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người nắm giữ chức vụ chính trị”.

Ngài cũng bảo đảm rằng “Hitler và Stalin đã bị ám. Làm sao tôi biết được? Bởi vì họ đã giết hàng triệu người. Thật không may, một lễ trừ tà đối với họ sẽ không đủ, vì họ đã bị thuyết phục về những gì họ đang làm. Chúng ta không thể nói rằng đó là sự chiếm hữu theo nghĩa chặt chẽ của từ này, mà đúng hơn là sự chấp nhận hoàn toàn và tự nguyện các gợi ý của ma quỷ.”

9. Cha Gabriele Amorth phản đối việc sử dụng hình xăm

Trong cuốn sách “Manual de Demonología” của Simone Iuliano, Cha Gabriele Amorth và Cha Mario Granato đã viết một lời tựa khi các ngài đề cập đến chủ đề hình xăm.

Theo các ngài, người có hình xăm đã phạm tội ác không tự nguyện, vì nó tấn công “Đền thờ của Chúa”, tức là cơ thể của bạn, một chi thể trong thân thể của Chúa Kitô.

10. Cha Gabriele Amorth đã viết hơn 20 tác phẩm về ma quỷ, trừ tà và tà ác.

Cha Gabriele Amorth đã viết khoảng hai mươi cuốn sách về kinh nghiệm của mình với tư cách là một nhà trừ quỷ. Những cuốn bán chạy nhất ở Ý là “Nhà trừ tà kể câu chuyện của mình” và cuốn “Trận chiến của tôi với Satan”.
Source:Church POP

2. Nhật Ký Trừ Tà #230: Ma quỷ gây nghiện ăn

Trong ngày Thứ Tư Lễ Tro và Thứ Sáu Tuần Thánh, nhiều người cho biết họ thèm ăn gần như tất cả mọi thứ, họ nhìn lên đồng hồ sốt ruột chờ cho đến 12 giờ khuya để lao vào ăn uống cho thỏa thích sau một ngày chay tịnh. Các sách khôn ngoan chỉ ra rằng đó là một cám dỗ thường thấy khi chúng ta ăn chay.

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài đề cập đến một trường hợp tương tự nhưng nghiêm trọng hơn, trong có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #230: Demons of Obesity”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà #230: Ma quỷ gây nghiện ăn”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Tôi hơi ngạc nhiên khi “Sean” nói với tôi rằng anh ấy bắt đầu ăn một cách không kềm lại được. Anh nói: “Con không thể ngừng ăn. Điều này chưa bao giờ xảy ra trước đây.” Gia đình đang phải khóa tủ lạnh vào ban đêm nếu không anh ta sẽ ăn hết mọi thứ bên trong. Điều kỳ lạ là trước đây Sean chưa bao giờ mắc chứng nghiện ăn hay bất kỳ hành vi cưỡng chế nào khác. Nhưng việc anh ta mắc chứng bệnh ma quỷ và hành vi cưỡng bức này có thể là một triệu chứng cho thấy sự hiện diện của ma quỷ.

Tôi bắt đầu chú ý nhiều hơn đến thực tế có thể xảy ra về “những con quỷ nghiện ăn” khi một người bị quỷ ám khác, không liên quan với Sean, nói với tôi về một vấn đề tương tự. Cô ấy cũng bắt đầu ăn một cách bắt buộc, điều này khiến cô ấy vô cùng ngạc nhiên. Giống như Sean, cô ấy nói, “Con không thể ngừng ăn.” Cô ấy cũng mắc phải căn bệnh ma quỷ, trong trường hợp này là kết quả của một lời nguyền từ một người họ hàng cay đắng.

Sau đó, một trường hợp thứ ba về chứng nghiện ăn không rõ nguyên nhân cùng với sự ám ảnh của ma quỷ gần đây đã xuất hiện. Các chi tiết đều giống nhau: một chứng nghiện ăn không giải thích được đột nhiên xuất hiện giữa cơn đau khổ do ma quỷ gây ra.

Ma quỷ có thể xúi giục một người nào đó lao vào những hoạt động ngoại thường, hay hành xử một cách cưỡng ép không? Chúng có thể gây ra chứng rối loạn ăn uống cưỡng bức không? Là một nhà tâm lý học lâu năm, tôi không thích đổ lỗi cho ma quỷ về hành vi gây nghiện của mọi người. Tôi đã dành 30 năm để hỗ trợ điều trị cho những người như vậy vượt qua cơn nghiện của họ.

Nhưng ba trường hợp này khác nhau. Các trường hợp hành vi mà tôi đã điều trị trước đây với tư cách là một nhà tâm lý học đều có nguyên nhân, triệu chứng bình thường và thường đáp ứng tốt với các phương pháp điều trị tiêu chuẩn. Ba trường hợp kể trên là bất thường và chỉ xuất hiện dưới ánh sáng của sự hiện diện ngoại thường của ma quỷ. Trong những trường hợp bất thường này, chúng tôi đang “chữa trị” cho họ bằng những lời cầu nguyện giải thoát siêng năng bên cạnh những can thiệp trị liệu thông thường khi cần thiết.

Có nhiều điều chúng ta chưa biết về thế giới phi tự nhiên. Chúng ta đang khám phá lại mục vụ trừ tà sau nhiều năm bị lãng quên. Chúng ta nên tiếp tục cởi mở và học hỏi từ những gì chúng ta trải nghiệm, đặc biệt là khi những nhà trừ quỷ khác báo cáo những trải nghiệm tương tự. Điều cũng quan trọng không kém là những nhà trừ quỷ chúng ta chia sẻ kinh nghiệm của mình với nhau và do đó nâng cao kiến thức của chúng ta để phục vụ những người đau khổ.

Nếu bạn tin rằng bạn đang đau khổ vì sự hiện diện của “Những con quỷ nghiện ăn”, tôi đề nghị lời cầu nguyện sau đây:

Nhân Danh Thánh +Chúa Giêsu, tôi quở trách, tôi từ chối và tôi từ bỏ ma quỷ nghiện ăn. Nhân danh + Chúa Giêsu, tôi đuổi chúng đi. Nhân danh thánh của Ngài, tôi loại bỏ tất cả. (3 lần)

Xin lưu ý rằng lời cầu nguyện ra lệnh này chỉ nên được sử dụng trên cơ thể của chính mình vì một cá nhân có quyền theo luật tự nhiên đối với chính mình. Khi cầu nguyện cho những người mà chúng ta không có thẩm quyền như vậy, chúng ta sử dụng những lời cầu nguyện giải thoát, xin Chúa can thiệp, thay vì những lời cầu nguyện ra lệnh.
Source:Catholic Exorcism

3. Cấp tiến hết ga: Tiến Trình Công Nghị Đức đề nghị cho giáo dân được giải tội,

thông qua việc giáo dân giảng trong thánh lễ, luật độc thân linh mục và phong chức linh mục cho phụ nữ

Hôm thứ Sáu 10 tháng Ba, Tiến Trình Công Nghị Đức đã chấp thuận tiến tới việc chính thức ủng hộ việc giáo dân giảng trong các thánh lễ, rửa tội và hỗ trợ hôn nhân, mặc dù các điều khoản kêu gọi việc cho giáo dân được giải tội và xức dầu bệnh nhân đã bị loại bỏ thông qua một sửa đổi do hội đồng giám mục đưa ra.

Trong văn bản có nhan đề “Tuyên bố của Tin Mừng bởi Giáo dân trong Lời và Bí tích,” đã được thông qua, Hội Đồng Giám Mục Đức viết: “Các giám mục ủy thác cho các nhân viên mục vụ rao giảng trong các thánh lễ” như một phần trong sứ mệnh giáo hội của họ, để họ có thể thực hiện công việc rao giảng của mình một cách chính thức và nhân danh Giáo hội,”

Trong cuộc tranh luận trên sàn, Đức Giám Mục Ansgar Puff, một Giám Mục Phụ Tá của Köln, nói rằng mặc dù ngài tán thành việc giáo dân cung cấp những suy tư về Kinh Thánh ngoài Thánh lễ, nhưng “bài giảng và việc chủ sự Thánh Thể liên quan đến nhau.”

Nhưng vị giám mục này ngay lập tức bị Giám mục Peter Kohlgraf của Mainz phản đối, người nói rằng ông đã lớn lên ở Köln vào thời mà việc rao giảng của giáo dân được thực hành, và “điều đó không bao giờ làm tổn thương bất cứ ai.”

Một số nữ tu cũng kêu gọi giáo dân rao giảng và ban bí tích. Một người thậm chí còn gợi ý rằng phụ nữ trong cộng đồng tôn giáo của cô ấy sẽ không đến gặp linh mục để xưng tội vì họ muốn lãnh nhận bí tích hòa giải với một người có thể “đồng hành với họ”. Ý kiến cho phép người giáo dân hay một người thánh hiến không có chức thánh được giải tội, đã bị bác bỏ, nhưng có thể được xem xét lại trong tương lai.

Ngày hôm trước, hội đồng đã thông qua một biện pháp yêu cầu Đức Thánh Cha Phanxicô bãi bỏ luật độc thân linh mục. Họ yêu cầu ngài “xem xét lại mối liên hệ giữa việc truyền chức thánh và nghĩa vụ sống độc thân”. Biện pháp này đã nhận được sự ủng hộ của 44 giám mục trong số 60 giám mục. Mười một người bỏ phiếu trắng, trong khi chỉ có năm người bỏ phiếu Không.

Trước cuộc bỏ phiếu, Tiến Trình Công Nghị Đức đã tranh cãi gay gắt với nhau về hai cụm từ “xem xét lại” hay “hủy bỏ”. Một số người yêu cầu Đức Thánh Cha Phanxicô “hủy bỏ” luật độc thân linh mục. Một số người khác yêu cầu ngài “xem xét lại” luật độc thân linh mục.

Một số ý kiến lập luận rằng việc yêu cầu “xem xét lại” là không đủ mạnh, phải “hủy bỏ” ngay lập tức luật độc thân linh mục; nhưng cụm từ “xem xét lại” cuối cùng đã thắng thế.

“Chúng ta cần phải thông minh,” Đức Hồng Y Reinhard Marx của Munich nói, gợi ý rằng cụm từ “xem xét lại” là lựa chọn tốt nhất để được thông qua bởi Tiến Trình Công Nghị vừa được Đức Thánh Cha Phanxicô xem xét.

Không có biện pháp nào được thông qua bởi Tiến Trình Công Nghị có bất kỳ hiệu lực ràng buộc nào trong các giáo phận của Đức nếu đấng bản quyền địa phương từ chối. Tuy nhiên, các nhà quan sát tin rằng các biện pháp này sẽ được thực hiện ở hầu hết các giáo phận, trong một số trường hợp là do các giám mục ủng hộ chúng, nhưng trong những trường hợp khác là do áp lực mạnh mẽ đối với các giám mục từ các nhân viên Giáo hội, các phương tiện truyền thông Công Giáo và thậm chí cả các giám mục anh em.

Trong cuộc họp báo sau khi bỏ phiếu, nhiều ký giả quan ngại rằng Tiến Trình Công Nghị Đức đã đi quá xa khi chấp nhận phong chức linh mục cho phụ nữ, chúc lành cho các kết hiệp đồng tính là những điều đã được Vatican khẳng định là không thể chấp nhận được. Những biện pháp như thế có thể dẫn đến ly giáo. Giám Mục Peter Kohlgraf khẳng định không thể dẫn đến ly giáo vì ông tin rằng sau Đức, hàng loạt các Giáo Hội khác cũng sẽ làm theo.
Source:National Catholic Register