(Vatican 10/7/2005). Trong buổi đọc kinh trưa Chúa Nhật 10/7/2005, Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đã bày tỏ “sự đau buồn sâu xa của ngài trước những vụ tấn công khủng bố dã man tại Luân Đôn hôm thứ Năm” và khẩn khoản mong những kẻ khủng bố “hãy dừng tay lại, nhân danh Thiên Chúa”.

Đức Thánh Cha đã đưa ra lời kêu gọi các tín hữu Công Giáo trên toàn thế giới hãy dâng lời cầu nguyện “cho những người bị thiệt mạng, cho những người bị thương và cho những người thân yêu của họ” trước làn sóng khủng bố tê, hại nhất sau ngày 11/9/2001 tại Hoa Kỳ.

Đức Thánh Cha cũng xin anh chị em tín hữu hãy cầu nguyện cho “những kẻ chủ mưu vụ tấn công: xin Thiên Chúa làm mềm lòng họ”.

Ngài thêm rằng “Với những ai nuôi dưỡng tình cảm hận thù, và với những ai thực thi những hành động khủng bố tàn bạo như thế tôi xin nói điều này: Thiên Chúa yêu sự sống mà Ngài đã tạo nên chứ không phải sự chết. Hãy ngưng lại, nhân danh Thiên Chúa”.

Hôm thứ Năm tuần qua, những vụ tấn công khủng bố dã man nhắm vào hệ thống giao thông công cộng của Luân Đôn đã diễn ra trong giờ cao điểm gây thiệt mạng cho hơn 50 người và làm hơn 700 người bị thương.