Cặp vợ chồng Công Giáo giữ kỷ lục thế giới lâu nhất về hôn nhân

North Providence, R.I. (CNA) - Cụ Ông John và Cụ Bà Amelia Rocchio nói bí quyết của cuộc hôn nhân kéo dài suốt 82 năm của các Cụ chính là tình yêu. Cặp vợ-chồng này gặp gỡ nhau khi Cụ Bà lúc đó hãy còn 17 tuổi và Cụ Ông 19 tuổi, là cặp hôn nhân tồn tại lâu nhất trên thế giới. Cụ Ông John giờ đây đã 101 tuổi, còn Cụ Bà Amelia là 99 tuổi.

Cặp vợ-chồng này làm lễ cưới trong nhà thờ Công Giáo La Mã tại thành phố Providence, thuộc tiểu bang Rhode Island vào năm 1923 và có với nhau 2 cô con gái. Cô con gái út hiện đang sống với Hai Cụ.

Cụ Ông và Cụ Bà đã chia sẽ về câu chuyện của hai Cụ và những bí quyết để có được một mối quan hệ hôn nhân lâu dài và bền vững với hãng thông tấn AP. Cụ Ông nhớ lại việc bắt gặp được Cụ Bà Amelia một ngày sau buổi tan trường, và sau đó Cụ bị ngây ngất liền. Cụ nói rằng Cụ rất là ngưỡng mộ đến sự thông minh và tính quyến rũ của Cụ Bà.

Cụ nhớ lại Cụ Bà chính là một người vợ “toàn diện,” luôn lúc nào cũng chuẩn bị những bữa ăn tối cho Cụ, gồm cả món ăn thích nhất của Cụ là món mì ống (pasta) và đậu, và cùng say mê với nổi đam mê của Cụ vào những chiếc xe hơi mới. Đổi lại, Cụ thường đi với Cụ Bà đến rạp hát và xem các chương trình biểu diễn tạp kỹ (tức biểu diễn ca nhạc, cùng múa, và xiếc, vân vân) hay kịch vui (vaudeville shows). Cụ Ông nghĩ hưu vào giữa năm 1970 sau nhiều năm làm việc với tư cách là người thợ sắp chữ (compositor) cho Tờ Báo The Providence.

Cụ nói: “Sự kiên nhẫn và hiểu biết lẫn nhau và dành cho nhau sẽ giúp mối hôn nhân được bền chặt lâu.”

Sách Kỷ Lục Thế Giới Guinness dành cho một cặp vợ-chồng Anh Quốc về việc giữ kỷ lục thế giới với 80 năm cuới nhau, thế nhưng người chồng đã chết vào đầu tháng này hưởng thọ 105 tuổi.

Thế là Cụ Ông John và Cụ Bà Amelia Rocchio giờ đây được vào Sách Kỷ Lục Thế Giới Guinness với cuộc hôn nhân kéo dài suốt 82 năm của hai Cụ.