Thủ Tướng ủng hộ phá thai của Gia Nã Đại lại mạnh mẽ tự nhận rằng mình là một người Công Giáo

Ottawa (LifesiteNews.com/CWN) - Trong quyết định muốn kéo dài phiên họp hiện hành của Quốc Hội Canada, và nhằm buộc các thành viên của Quốc Hội nhất là các thành viên của Hạ Viện phải ngồi họp cho đến nữa đêm để buộc họ phải thông qua Dự Luật C-38 để hợp thức hóa cuộc hôn nhân của những người đồng tính luyến ái, Thủ Tướng Canada là Paul Martin đã công khai thú nhận về tín ngưỡng riêng của mình.

Ông nói với đài truyền thanh CKN của Vancouver vào hôm thứ Hai tuần qua rằng: “Tôi thật sự là một người Công Giáo La Mã rất ngoan đạo.” Tuy nhiên, Ông nói tiếp, về quan điểm của Ông đối với những cặp hôn nhân đồng tính luyến ái, rằng: “Nhưng tôi cũng còn là một nhà lập pháp, và tôi tin rất rõ rằng những gì tôi phải làm là đáp ứng với ý nguyện đông đảo của dân chúng. Và việc đó khiến tôi tin rằng Hiến Pháp về Những Quyền Lợi chính là cột trụ nền tảng của nền dân chủ của chúng ta.”

Ông sau đó lặp lại ý định của mình là muốn Quốc Hội nhanh chóng phê chuẩn Dự Luật C-38, vốn chỉ còn thiếu hai trong 3 phiếu nữa để được Hạ Viện thông qua.

Những lời nhận định của Ông Martin hoàn toàn đi trái ngược lại với những học thuyết lâu đời của Giáo Hội Công Giáo, bao gồm cả lời nhấn mạnh mới đây nhất của Đức Giám Mục của Giáo Phận Calgary là Đức Giám Mục Fred Henry khi Ngài đưa ra một lá thư mục vụ có liên quan đến lời phát biểu của Ông Thủ Tướng này cho giới truyền thông, qua đó Ông tự nhận mình là “một người Công Giáo gương mẫu” nhưng lại hành động với tư cách là Thủ Tướng để ủng hộ cho việc phá thai và hôn nhân cho những người đồng tính luyến ái.

Ông Thủ Tướng này cũng chẳng khác gì ứng cử viên thất bại thảm hại, là Thượng Nghị Sĩ John Kerry thuộc Đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ vừa qua.

Đức Giám Mục Henry cũng còn bày tỏ mối quan ngại của Ngài về cuộc sống đời sau của Ông Thủ Tướng Canada này qua việc Ông ta ủng hộ cho hôn nhân đồng tính.

Đức Giám Mục nói: “Ông ta đã xem thường đến cuộc sống cứu chuộc đời sau của mình. Tôi cầu nguyện cho Ông Thủ Tướng bởi vì tôi nghĩ rằng cuộc sống đời sau của Ông đang bị nguy kịch. Ông đã phạm một tội rất nặng về đạo đức luân lý và Ông phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành động tội lỗi này trước mặt Thiên Chúa.”

Đức Giám Mục Henry cũng còn cho biết thêm, Ngài từ chối cho Ông Thủ Tướng Martin này được rước lễ và đang xem xét về việc vạ tuyệt thông Ông Thủ Tướng này ra khỏi đạo Công Giáo.

Đức Tổng Giám Mục Marcel Gervais của Giáo Phận Ottawa, Đức Tổng Giám Mục Raymond Roussin của Giáo Phận Vancouver và Hội Đồng Giám Mục Canada đều không có mặt để đưa ra lời bình luận trên trước khi thời hạn để thông qua Dự Luật trên hết hạn.