Giáo phận Saltillo sẽ tổ chức một loạt hội nghị để công khai đối đầu với các hoạt động tà giáo như phù thủy, bói toán, cầu cơ và sự sùng kính đối với các thần tượng như Santa Muerte, nghĩa là Thần Chết, và Niño Fidencio.

Cha David López cho biết đã có sự gia tăng các tập tục tà giáo được báo cáo trong hàng ngũ anh chị em giáo dân với những hậu quả nghiêm trọng nhất về kinh tế, rối loạn tâm thần và nạn tự tử.

“Nó không chỉ ảnh hưởng đến các tín hữu Công Giáo, mà cón ảnh hưởng đến nhiều người khác cả những người có niềm tin, lẫn những người không tin. Nó làm tăng sự từ chối tiếp nhận một giáo lý Kitô, và khiến nhiều người dễ bị ảnh hưởng bởi các vấn đề huyền bí và ma thuật. Nó là một vấn đề ảnh hưởng đến mọi cấp độ xã hội và nghề nghiệp”.

“Từ những người tìm cách loại bỏ ai đó khỏi cơ hội cạnh tranh với mình, và tìm đến những thầy 'phù thủy' hoặc các 'pháp sư' để tìm ra một giải pháp dễ dàng, nhưng cuối cùng lại khiến họ chìm sâu hơn vì nó ảnh hưởng đến con người và gia đình”.

Ngài nói thêm: “Chúng ta cũng thấy điều này phản ánh rõ nét qua những rối loạn, sợ hãi hoặc ám ảnh mà các chuyên gia sức khỏe tâm thần xác định là nền tảng gây ra chứng lo âu hoặc trầm cảm”.

Trong khi Giáo Hội tìm cách cảnh báo các giáo dân của mình về các hoạt động phù thủy, thì trong thành phố ngày càng có nhiều cơ sở kinh doanh chuyên bán các vật phẩm phục vụ cho việc thực hành phù thủy.

Trong số các hình thái mê tín dị đoan, hoạt động kinh doanh liên quan đến “Santa Muerte” phát triển mạnh nhất. Hàng ngày có hàng chục người tìm kiếm bùa hộ mệnh. Cũng có những người yêu thích “Santa Muerte” hoặc “Niño Fidencio” và làm bàn thờ cho những thứ ma quỷ này bên cạnh các bàn thờ Chúa và Đức Mẹ.
Source:Vanguadia