Văn phòng Thị trưởng Guayaquil hôm Chúa Nhật đã trao huy chương cao quý nhất của thành phố cho Cha Wilson Malavé Parrales, giám đốc của tổ chức Lord of Good Hope Soup Kitchen for the Brother in Need, nghĩa là Bếp Súp Chúa Của Niềm Hy Vọng Dành Cho Anh Em Đang Cần.

Lễ trao giải diễn ra ngày 25 tháng 7 nhân kỷ niệm 486 năm ngày thành lập thành phố, và cũng là Thế Giới Ông Bà Và Người Cao Niên.

Tổng giáo phận Guayaquil cho biết, bếp súp do Cha Malavé đảm trách bắt đầu cách đây 9 năm và nuôi sống 80 người vô gia cư mỗi ngày trong khu vực trung tâm thành phố. Hiện nay bếp súp đang cung cấp bữa ăn cho khoảng 550 người từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Cha Malavé, cũng là cha sở của nhà thờ Thánh Augustinô nói:

“Giải thưởng này là lời tri ân cho nỗ lực của tất cả những anh chị em tình nguyện viên đã hỗ trợ công việc bác ái ‘Chúa Của Niềm Hy Vọng’ trong đó tập hợp tất cả các nhóm cầu nguyện và các nhà hảo tâm trong những thời điểm khó khăn mà chúng ta đang phải trải qua vì di cư, các gia đình khủng hoảng, và việc sử dụng ma túy và rượu gia tăng”.

Những người được phục vụ bởi công việc liên đới này với thức ăn, quần áo hoặc nơi giặt giũ là những người già, những người di cư, các bà mẹ đơn thân, những người bán hàng rong, những người tàn tật và những người vô gia cư.

Vị linh mục nói: “Mọi người đón nhận Chúa Kitô qua một chiếc bình chứa đầy tình yêu thương, đó không phải là thức ăn mà là tình yêu của những người hiến tặng dù ít hay nhiều cho người lân cận của mình”.
Source:Catholic News Agency