Có những cuộc biểu tình chưa từng có đang diễn ra ở Cuba. Đức Cha Octavio Cisneros, Giám Mục Phụ Tá của Giáo phận Brooklyn, cho biết. Ngài bày tỏ mong muốn chế độ độc tài tàn bạo đã đeo bám quê hương ngài trong hơn 60 năm sớm đến ngày diệt vong.

Tuy nhiên, theo Đức Cha Octavio tình hình ở Cuba có thể đạt đến một điểm nguy hiểm khi bọn cầm quyền ra tay đàn áp để tiếp tục nắm quyền.

Hôm Chúa Nhật 11 tháng 7, Phong trào Giải phóng Kitô Giáo, gọi tắt là MCL, đã kêu gọi người dân Cuba tiếp tục gây áp lực buộc chính quyền cộng sản Cuba mở tổng tuyển cử sau khi hàng nghìn người xuống đường tại các thành phố lớn của Cuba để phản đối tình trạng khan hiếm chưa từng có về nhu yếu phẩm và tỷ lệ tử vong bởi COVID-19.

Sau nhiều tháng thiếu lương thực, thuốc men và các bệnh viện sụp đổ do đại dịch, hàng nghìn người dân Cuba đã xuống đường hô hào “Đả đảo chế độ độc tài!”, “Quê hương và cuộc sống!”, “Chúng tôi muốn có vắc xin!”, và “chúng tôi không sợ!”, trong các cuộc biểu tình lớn nhất chưa từng có trong hơn 60 năm cai trị của Cộng sản.

Những người biểu tình ở một số khu vực đã tuần hành với hình ảnh Đức Mẹ Bác ái, là quan thầy của Cuba.

Nhiều linh mục đã bị bắt. Trường hợp Cha Castor Álvarez được kể là nghiêm trọng nhất. Ngài bị công an và mật vụ cộng sản đánh tới tấp. Sau đó, Cha Castor Álvarez đã bị giam giữ tại đồn cảnh sát Montecarlo ở Camagüey, với cáo buộc gây rối trật tự công cộng.

Hôm 12 tháng 7, bọn cầm quyền Cuba đã muốn xử vị linh mục trong vòng 96 giờ với nhiều tội danh khác nhau. Đức Tổng Giám Mục Wilfredo Pino Estevez của Camagüey đã cố gắng gặp ngài sáng 12 tháng 7 nhưng không thành công. Nhiều thanh niên Công Giáo cũng bị bắt tại Camagüey và Florida, cách Camagüey 30 dặm về phiá Tây Bắc.

Các linh mục, tu sĩ và giáo dân đã biểu tình ôn hòa từ 8 giờ sáng ngày 12 tháng 7 trước đồn cảnh sát để đòi tự do cho Cha Álvarez.
Source:NetNy