1. Lốc xoáy tàn phá kinh hoàng Montreal. Tình trạng các ngôi nhà thờ

Đức Tổng Giám Mục Christian Lépine của tổng giáo phận Montreal vừa lên tiếng chia buồn với thân nhân một người đã chết trong một cơn lốc xoáy kinh hoàng càn qua các vùng ngoại ô của Montreal. Đây là lần đầu tiên vùng này gặp phải một cơn lốc xoáy như thế.

Cảnh tượng kinh hoàng đã diễn ra tại những vùng ngoại ô Montreal vào hôm thứ Ba 22 tháng 6 sau khi một cơn lốc xoáy chết người xé nát khu vực một ngày trước đó.

Một người đàn ông đã thiệt mạng trong cơn bão và gần 50 ngôi nhà bị phá hủy.

Một cư dân của Mascouche, ngay bên ngoài Montreal, cho biết anh ta chưa bao giờ nhìn thấy một cơn lốc xoáy trong khu vực lân cận.

“Tôi chưa từng thấy điều đó ở vùng này trước đây. Tôi đã thấy bão. Chúng tôi đã bị đóng băng trong mùa đông, nhưng chưa bao giờ có một cơn lốc xoáy như thế này”.

Các cư dân ló đầu ra khỏi nhà vào sáng thứ Ba khi nghe tiếng cưa máy, khi các công nhân thành phố dọn dẹp các mảnh vỡ.

Cục khí tượng Canada cho biết lốc xoáy kinh hoàng này quét qua một vùng rộng đến 2 dặm, tức là 3.2km với vận tốc lên đến 140 dặm, tức là 225km một giờ.

Truyền thông địa phương đưa tin một người đàn ông 59 tuổi đã chết sau khi trú ẩn trong nhà kho sau đó cơn lốc hất tung nhà kho này lên và ném mạnh xuống xuống.

Thủ hiến bang Quebec François Legault đã tuyên bố sẽ giúp thành phố xây dựng lại với sự hỗ trợ tài chính.

Hai ngôi nhà thờ Công Giáo trong vùng là Paroisse Notre-Dame du Très-Saint-Rosaire, tức là Nhà thờ Rất Thánh Mân Côi, và Paroisse Saint-Henri, tức là nhà thờ Thánh Henri, được tường trình là không bị hề hấn gì.
Source:Reuters

2. Brazil lùng bắt một tay sát thủ liên hoàn

Trong thời gian qua Hội Đồng Giám Mục Brazil liên tục cảnh giác về tình trạng trị an tại quốc gia này. Câu chuyện tên sát thủ liên hoàn Lazaro Barbosa là một ví dụ điển hình.

Các nhà chức trách Brazil đã tìm kiếm xung quanh thị trấn yên tĩnh Cocalzinho de Goias hôm thứ Ba trong một cuộc truy lùng tên Lazaro Barbosa, là kẻ bị tình nghi giết chết bốn người, làm ba người bị thương và bắt hơn mười người làm con tin ở khu vực Brasilia rộng lớn trong những tuần gần đây.

Thị trấn đã bị bao trùm bởi nỗi sợ hãi trong nhiều ngày. Nhiều cư dân là những người sở hữu các trang trại, đã phải chạy trốn khỏi khu vực.

Theo cảnh sát, Barbosa đã đi qua một số trang trại trong vùng, bắt con tin, bắn người và phóng hỏa xe cộ.

Cuộc truy lùng đã kéo dài hơn một tuần với việc tìm kiếm tập trung vào khu vực nơi anh ta được nhìn thấy lần cuối.

Theo truyền thông địa phương, 270 sĩ quan cảnh sát dân sự và quân sự Liên bang và địa phương, năm con chó đánh hơi, máy bay trực thăng và các nguồn lực khác đang được sử dụng trong cuộc tìm kiếm.
Source:Reuters