Một linh mục đã thiệt mạng trong một trận mưa đạn khi đang trên đường đến nhà thờ cử hành thánh lễ ở miền bắc Mễ Tây Cơ hôm thứ Bảy.

Cha Juan Antonio Orozco Alvarado, 33 tuổi, dòng Phanxicô, đã vô tình lọt vào giữa vòng giao tranh của các băng đảng ma túy đang thanh toán nhau. Không chỉ có ngài, nhiều anh chị em giáo dân khác cũng bị giết cùng với ngài.

Vị linh mục đang trên đường đến thăm mục vụ cộng đoàn Tepehuana de Pajaritos.

Thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc cho biết như sau:

“Một số thành viên vũ trang của băng đảng Jalisco Nueva Generación (CJNG) và băng đảng Sinaloa bắt đầu tấn công lẫn nhau khi Cha Orozco và một nhóm nhỏ các tín hữu của cộng đoàn, là những người đã chào đón ngài, đang đi đến nhà thờ với ngài.”

Cha Orozco, gốc ở Monclova, thuộc bang Coahuila, miền bắc Mễ Tây Cơ, là một linh mục quản xứ ở Santa Lucía de la Sierra, trong thành phố Valparaíso, Zacatecas. “Padre Juanito”, theo cách gọi của người dân địa phương, mới bắt đầu công việc mục vụ của mình trong khu vực cách đây sáu tháng.

Hội đồng Giám mục Mễ Tây Cơ, gọi tắt là CEM, đã bày tỏ thất vọng đối với chính quyền về vụ xả súng này và bày tỏ hy vọng rằng Đức Mẹ Guadalupe “sẽ xoa dịu nỗi đau của chúng ta bằng trái tim của Mẹ và khôi phục lại công lý và hòa bình trong xã hội của chúng ta”. CEM cũng nói rằng Cha Orozco là “một nạn nhân của bạo lực đang tồn tại dai dẳng ở đất nước chúng ta”.

Đức Cha Luis Flores Calzada của Tepic cho biết trên Facebook rằng Cha Orozco đã bị giết tại khu đô thị Mezquital thuộc bang Durango khi ngài “bước vào làn đạn của hai nhóm đang giao tranh” trên đường cao tốc Durango đến Zacatecas. Đức Cha gửi kèm một bức ảnh chụp linh mục nằm úp mặt bên cạnh một chiếc xe bán tải màu đỏ với những vết đạn trên đó. Ngài đã bị bắn bất chấp cửa tài xế của chiếc xe bán tải ghi rõ xe này của các tu sĩ dòng Phanxicô.

Ít nhất 29 linh mục đã bị giết ở Mexico kể từ năm 2012, theo Trung tâm Đa phương tiện của Công Giáo Mễ Tây Cơ.
Source:Aleteia