Trong bản tin đánh đi hôm thứ Năm 17 tháng 6, Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại, cho biết Đức Cha Lakra của giáo phận Gumla đã là giám mục thứ tư qua đời kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Sáng 17 tháng 6, Đức Cha Paul Alois Lakra của giáo phận Gumla đã qua đời tại bệnh viện Orchid ở Ranchi. Giáo phận của ngài nằm ở Bang Jharkhand. Đức Cha qua đời ở tuổi 65 sau khi đã phải nhập viện vì nhiễm một biến thể nguy hiểm của coronavirus.

Cái chết của ngài diễn ra sau cái chết của Đức Cha Joseph Neelankavil, Giám Mục hiệu tòa của giáo phận Công Giáo Syro-Malabar Sagar, Đức Cha Antony Anandarayar Tổng Giám Mục Hiệu Tòa Pondicherry-Cuddalore, và Đức Cha Basil Bhuriya của giáo phận Jhabua.

Ngoài các vị Giám Mục trên, Giáo Hội Công Giáo ở Ấn Độ đã mất 283 linh mục và 252 nữ tu vì COVID-19. Những con số thống kê này được thu thập bởi Cha Suresh Mathew của Indian Currents và Cha Shaiju Chacko của Giáo phận Jammu-Srinagar.

Đức Cha Lakra sinh ngày 11 tháng 7 năm 1955. Ngài được thụ phong linh mục tại Tổng giáo phận Ranchi năm 1988. 5 năm sau đó, ngài gia nhập hàng giáo phẩm của Gumla khi giáo phận này trở thành một giáo phận biệt lập, tách khỏi tổng giáo phận Ranchi. Vào tháng Giêng năm 2006, ngài được bổ nhiệm làm giám mục thứ hai của Gumla.

Tang lễ của Giám mục Lakra đã được tổ chức vào lúc 10 giờ sáng thứ Sáu 18 tháng Sáu tại nhà thờ chính tòa Gumla, nơi thi hài của ngài được an táng. Đức Tổng Giám Mục Felix Toppo của Ranchi chủ trì Thánh lễ.

“Cái chết của Đức Cha Lakra là một mất mát lớn đối với giáo phận Gumla, và đối với tất cả người dân tộc ở khu vực Chota Nagpur”, Đức Tổng Giám Mục John Barwa của Cuttack-Bhubaneshwar nói với AsiaNews về cái chết của Đức Cha Lakra.

Đức Tổng Giám Mục nhận xét rằng: “Đức Cha Lakra là một trong những người của vùng đất này. Ngài yêu mến người dân của mình và được họ yêu mến. Cái chết của ngài ấy là một mất mát lớn đối với những người cùng đinh, những người nghèo và các nhóm thiểu số”.

“Đức Cha Lakra đã làm việc không mệt mỏi cho người dân trên mọi lĩnh vực, vì sự thăng tiến và phát triển của họ, về kinh tế, giáo dục, xã hội và tinh thần”.
Source:Asia News