Tukwila. Trời đã vào hạ, hôm nay chiều thứ Bảy vào gần giữa tháng Sáu, tháng kính Thánh Tâm Chúa, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm giáo xứ CTTĐVN mừng kính trọng thể lễ kính Thánh Tâm Chúa, Bổn Mạng của Đoàn vào lúc 6 giờ chiều thứ ngày 12 tháng 6 năm 2021.

Xem Hình

Trước 6 giờ đông đảo Đoàn Viên Liên Minh Thánh Tâm đã tập trung cùng với Cờ Đoàn để chuẩn bị dâng Thánh Lễ. Đúng 6 giờ, Ca Đoàn hát bài ca nhập lễ, nghi đoàn với Cờ Hiệu của Đoàn cùng với đoàn chủ tế tiến lên bàn thánh theo tiếng hát của ca Đoàn. Thánh Lễ được cử hành đồng tế do cha chánh xứ Đào Xuân Thành tuyên uý Đoàn chủ tế cùng đồng tế có cha Nguyễn Sơn Miên và cha Trần Hữu Lân.

Mở đầu Thánh Lễ, cha chủ tế ngỏ lời chào mừng toàn thể cộng đoàn dân Chúa hiện diện và ngài nói tiếp: hôm nay cùng với Đoàn Liên Minh Thánh Tâm mừng lễ Thánh Tâm Chúa, Bổn Mạng của Đoàn, xin chúc mừng đoàn Liên Minh Thánh Tâm trong ngày mừng Bổn Mạng. xin cho một tràng pháo tay để cùng chào đón nhau ( tiếng vỗ tay kéo dài khá lâu).

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Lời Chúa theo phụng vụ Chúa Nhật XI Mùa Thường Niên.

Tin mừng hôm nay Thánh Mac-cô giới thiệu cầu chuyện Chúa Giêsu nói với dân chúng, vàNgài đưa ra dụ ngôn: “Chuyện Nước Thiên Chúa thì cũng tựa như chuyện một người vãi hạt giống xuống đất. Đêm hay ngày, người ấy ngủ hay thức, hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên, bằng cách nào, thì người ấy không biết. Đất tự động sinh hoa kết quả: trước hết cây lúa mọc lên, rồi trổ đòng đòng, và sau cùng thành bông lúa nặng trĩu hạt. Lúa vừa chín, người ấy đem liềm ra gặt, vì đã đến mùa.”

Rồi Người lại nói: “Chúng ta ví Nước Thiên Chúa với cái gì đây? Lấy dụ ngôn nào mà hình dung được? Nước Thiên Chúa giống như hạt cải, lúc gieo xuống đất, nó là loại nhỏ nhất trong các hạt giống trên mặt đất. Nhưng khi gieo rồi, thì nó mọc lên lớn hơn mọi thứ rau cỏ, cành lá xum xuê, đến nỗi chim trời có thể làm tổ dưới bóng.”

Người dùng nhiều dụ ngôn tương tự mà giảng lời cho họ, tuỳ theo mức họ có thể nghe. Người không bao giờ nói với họ mà không dùng dụ ngôn. Nhưng khi chỉ có thầy trò với nhau, thì Người giải nghĩa hết.

Cha chủ tế phụ trách giảng lễ. Trong bài giảng ngài nhấn mạnh về dụ ngôn nước Trời trong Tin Mừng là việc từng người tiếp thu và nghe Lời Chúa tuỳ mức độ tiếp nhận của từng người như hạt giống gieo xuống đất. Xin cho mỗi người trong chúng ta khi tiếp nhận Lời Chúa cũng được sinh sôi nẩy nở đức tin cho từng người để Lời Chúa được mang lại sự sống đầy ân ích cho sự sống mai sau, nhất là xin cho mỗi người trong chúng ta cũng được trở nên hạt giống tốt để sinh nhiều hoa trái đức tin cho cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội. Đề cập đến Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, ngài nói: Hôm nay cùng với Đoàn Liên Minh Thánh Tâm mừng kính Thánh Tâm Chúa. Đoàn Liên Minh Thánh Tâm là một Đoàn Thể quan trọng trong giáo xứ, gồm những gia trưởng, những trụ cột của từng gia đình. Đoàn chủ trương cỗ vũ việc Tôn Sùng Thánh Tâm Chúa, noi gương lòng Thuơng Xót của Thánh Tâm để sống vị tha, quảng đại và nhiệt thành trong nhiều công tác của giáo xứ. Nhân tiện đây, xin mời quý anh trong giáo xứ tham gia gia nhập Đoàn để tìm hiểu về đường lối của Phong Trào Liên Minh Thánh Tâm. Nguyện xin Thánh Tâm Chúa luôn nâng đỡ các thành viên trong Đoàn Liên Minh Thánh Tâm và xin Thánh Tâm cho Đoàn luôn được thăng tiến.

Thánh Lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thán Lễ, cha chủ tế đại diện quý cha đồng tế chúc lành cho tất cả Đoàn Viên Liên Minh Thánh Tâm hiện diện trong Thánh Lễ, ngài nói: “Chúc mừng các thành viên Đoàn Liên Minh Thánh Tâm trong ngày mừng Bổn Mạng, xin Thánh Tâm Chúa luôn nâng đỡ và hướng dẫn cho Đoàn luôn được thăng tiến, ngài nhấn mạnh Đoàn Liên Minh Thánh Tâm là Đoàn Thể quan trọng trong giáo xứ. Xin mời gọi quý anh gia nhập đoàn để cộng tác vào việc cỗ vũ phong trào Tôn Vương Thánh Tâm Chúa trong gia đình.”

Sau lời chúc mừng của cha chủ tế, quýcha đồng tế đã cùng với cha chủ tế chúc lành cho toàn thể anh em Đoàn Viên hiện diện và kết thúc với khúc ca cảm tạ: “Đến muôn đời con cảm tạ ơn Chúa. Đến muôn đời con ngợi khen danh Chúa. Đến muôn đời, muôn muôn đời cón ca vang tình thương Chúa. Và mãi mãi con nhớ công ơn Người “ ( kết thúc khúc tạ ơn với tiếng vỗ tay của toàn tể cộng đoàn dân Chúa hiện diện)

Thánh lễ kết thúc lúc 7 giờ 10 với phép lành cuối lễ. Sau Thánh Lễ là phần chụp hình chung lưu niệm của an hem Đoàn viên hiện diện với quý cha.

Nguyễn An Quý