Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại cho biết Giáo Hội Công Giáo Armenia đã thông báo về cái chết của Đức Thượng Phụ Công Giáo Krikor Bedros. Ngài đã qua đời hôm thứ Năm 24 tháng 5 tại Tòa Thượng phụ Công Giáo Armenia ở Cilicia, Beirut, Li Băng, thọ 87 tuổi.

Tang lễ của Đức Thượng Phụ sẽ được tổ chức vào ngày thứ Bảy tuần tới tại Nhà thờ hai Thánh Elias và Thánh Grêgôriô Soi Sáng, ở trung tâm thành phố Beirut. Việc chôn cất sẽ diễn ra tại tu viện Tòa Thượng Phụ ở Bzommar.

Đức Thượng Phụ Krikor Bedros sinh năm 1934, chính thức là Giáo chủ Công Giáo Cilicia của người Armenia, vào ngày 24 tháng 7 năm 2015 và đăng quang tại Bzommar vào ngày 9 tháng 8 ở tuổi 81.

Sinh tại Aleppo, Syria, ngài lớn lên ở Li Băng, nơi lần đầu tiên ngài theo học với các Sư huynh Dòng Đức Bà trước khi theo học tại tu viện Armenia ở Bzommar và sau đó là ở Rôma, đầu tiên là tại Đại Học Giáo Hoàng Armenia Leonine, sau đó là tại Đại học Grêgôriô. Ngài được thụ phong linh mục ngày 28 tháng 3 năm 1959.

Cha Krikor Bedros đã phục vụ cộng đồng Công Giáo Armenia trong nhiều năm tại Burj Hammud, là quận có người Armenia lớn nhất của Beirut, và vào năm 1976 ngài được chọn để phục vụ cộng đồng Công Giáo Armenia tại Pháp.

Được tấn phong giám mục ngày 13 tháng 2 năm 1977, ngài thành lập giáo phận Công Giáo Đông phương Sainte-Croix-de-Paris, và làm giám mục giáo phận này từ năm 1986 đến năm 2013, khi ngài nghỉ hưu.

Sau cái chết của Đức Thượng Phụ Công Giáo Nerses Bedros Tarmouni, với tư cách là Giám mục cao cấp nhất, Đức Cha Krikor Bedros đã triệu tập Thượng hội đồng Giám mục họp tại Bzommar để chọn người kế vị. Trước sự ngạc nhiên của ngài và mặc dù tuổi đã cao, ngài đã được bầu làm Đức Thượng Phụ mới của Giáo Hội Công Giáo Armenia.

Là một người cầu nguyện, giàu kiến thức văn hóa và một trí nhớ phi thường, Đức Thượng Phụ Krikor Bedros là một người rất cởi mở nhưng rất kiên định đối với những vấn đề liên quan đến đức tin.

Theo quy định của Giáo hội, Thượng hội đồng của Giáo hội Armenia, do thành viên lớn tuổi nhất làm chủ tịch, trong trường hợp này là Đức Cha Pierre Mariati của Aleppo, phải chọn người kế vị trong vòng 40 ngày.
Source:Asia News