Đức Hồng Y George Pell đã dẫn đầu một cuộc rước Thánh Thể vào hôm Thứ Năm 13 tháng 5 tại Đại Học Giáo Hoàng Angelicum ở Rôma.

Cựu tổng trưởng Kinh tế của Vatican đã dẫn đầu cuộc rước hàng năm vào ngày 13 tháng 5, lễ Đức Mẹ Fatima, tại học viện được biết với tên chính thức là Đại học Giáo hoàng St. Thomas Aquinas, nằm trên Đồi Quirinal của Rôma.

Đây là lần đầu tiên vị Hồng Y dẫn đầu một cuộc rước đã bị hủy bỏ vào năm ngoái do đại dịch coronavirus.

Phát biểu với EWTN News, Đức Hồng Y Pell cho biết: “Tôi rất vui được ở đây. Đó là một sáng kiến của sinh viên, được tổ chức bởi các sinh viên, một tấm gương tuyệt vời về niềm tin trong thực tiễn”.

Ngài nói tiếp: “Tôi nghĩ điều quan trọng sau COVID là trở lại với thói quen cầu nguyện và thờ phượng thường xuyên của Giáo Hội. Tôi không chắc về lâu dài rằng COVID sẽ thay đổi quá nhiều, nhưng nó có thể tạo ra một lý do khác để chúng ta có một chút chùng xuống, một chút thoải mái, trong cách tiếp cận với lời cầu nguyện và sự thờ phượng của mình, và chúng ta phải chiến đấu chống lại thứ tư duy này”.

Sự kiện bắt đầu với bài chia sẻ của vị Hồng Y người Úc 79 tuổi tại nhà thờ hai thánh Đôminicô và Xitô của Đại Học Angelicum, một trong những nhà thờ hiệu tòa tiêu biểu của Rôma dành cho các Hồng Y.

Nhà thờ này là nhà thờ hiệu tòa của vị Hồng Y người Bồ Đào Nha José Tolentino de Mendonça, nhà lưu trữ và thủ thư của Hội Thánh Rôma.

Angelicum là một cơ sở giáo dục thuộc dòng Đa Minh có lịch sử từ năm 1222, ngay sau khi Đức Giáo Hoàng Honoriô Đệ III chính thức phê chuẩn việc thành lập Dòng Thuyết giáo do linh mục người Tây Ban Nha Dominic de Guzmán thành lập.

Sau bài giảng của Đức Hồng Y George Pell là việc Chầu Mình Thánh Chúa. Mặt nhật được kiệu dưới tán một lọng che với các trụ sơn son thếp vàng, xuyên qua khuôn viên trường đại học, với hàng trăm người theo sau.

Đức Hồng Y Pell, nguyên tổng trưởng Bộ Kinh tế Tòa Thánh, đã đến Rôma vào ngày 30 tháng 9 năm 2020, trong chuyến thăm đầu tiên của ngài đến thành phố vĩnh cửu kể từ khi ngài trở về Úc vào năm 2017 để chứng minh mình mình vô tội trước các vu cáo lạm dụng.

Vị Hồng Y đã bị kết án oan uổng vào năm 2019 nhưng cuối cùng được tha bổng vào tháng 4 năm 2020 sau 404 ngày ngồi tù.

Ngài không thể cử hành Thánh lễ trong tù vì ngài không được phép dùng rượu. Ngài nói rằng sự thiếu thốn này đã nâng cao lòng quý trọng của ngài đối với Bí tích Thánh Thể.

Đức Hồng Y cho biết: “Tôi đã phải ngồi tù 13 tháng. Tôi đã không thể cử hành Thánh lễ và tham dự Thánh lễ. Tôi đã lắng nghe nhiều nhà thuyết giảng Tin lành, và tôi càng nhận thức rõ hơn về trọng tâm của việc cử hành phụng vụ. Đó là sự tái hiện hy tế của Chúa Kitô. Đó là một hành động tôn thờ rõ ràng. Nó liên quan đến toàn bộ con người của chúng ta. Nó cần niềm tin để được thực hành”.

“Đó là đỉnh cao của đời sống Công Giáo, và chúng ta phải học điều đó, đi sâu vào nó. Hầu hết chúng ta làm điều đó khi chúng ta trưởng thành. Nó đẹp đẽ, phong phú và hoàn toàn là trung tâm”.

Hồng Y sẽ bước sang tuổi 80 vào ngày 8 tháng 6, mất quyền bỏ phiếu trong mật nghị tương lai.

Đức Hồng Y nói với EWTN News: “Điều thú vị đối với một người ở độ tuổi của tôi là được thấy sự nhiệt thành cầu nguyện thầm lặng và sự tôn thờ của rất nhiều người trẻ, những người trẻ tuổi, và tôi nghĩ đó là một khát khao siêu việt, nhưng cũng là việc tìm kiếm một chút yên tĩnh và bình yên bởi vì cuộc sống của họ rất, rất bị phân tâm, rất ồn ào”.
Source:Catholic News Agency