Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho hòa bình ở Myanmar

Khi tiếp xúc với các tín hữu trong buổi tiếp kiến trưa Chúa nhật 2/5/2021 ĐTC nhắc nhở cho mọi người rằng chúng ta đã bước vào tháng Năm, tháng của Đức Mẹ và qua sáng kiến “Marathon Cầu nguyện” hàng ngày, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho hòa bình và hòa giải ở đất nước Myanmar.

(Tin Vatican - Linda Bordoni)

Vào giờ đọc kinh “Lạy Nữ Vương Thiên Đàng” trưa Chủ Nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi các tín hữu hãy dâng một lời nguyện đặc biệt cho đất nước Myanmar đầy xung đột hàng ngày, trong tháng Đức Mẹ, tháng Năm này, trong các tràng chuỗi Mân Côi hàng ngày.

Phát biểu sau khi đọc kinh “Lạy Nữ Vương Thiên Đàng”, ĐTC nhắc nhớ cho tất cả chiến dịch một “Cuộc đua Marathon cầu nguyện” để cầu nguyện cho cơn đại dịch được chấm dứt, cùng với các Đền thánh Đức Mẹ trên khắp thế giới, qua việc trực tuyến lần chuỗi mân côi hàng ngày, Đức Thánh Cha nói: Trong bối cảnh này, một ý chỉ đặc biệt ăm ắp trong trái tim ngài, đó là cầu nguyện cho hòa bình của đất nước Myanmar.

Lời kêu gọi của ngài được đưa ra khi lực lượng an ninh của chính phủ quân đội đảo chính Myanmar đã ra lệnh nổ súng vào một số các cuộc biểu tình lớn đang phản đối chế độ quân sự trong nhiều ngày qua, khiến cho có ít nhất 5 người thiệt mạng. Quốc gia này đã bị nhậm chìm trong cuộc khủng hoảng kể từ khi cuộc đảo chính quân sự bùng nổ vào ngày 1/2/2021, kể từ đó lực lượng an ninh đã bắn chết ít là 759 người biểu tình và bắt giữ hàng nghìn người khác!

“Mỗi người chúng ta thường hướng về mẹ mình trong những lúc cần thiết và khó khăn,” Đức Thánh Cha nói, “Trong tháng này, chúng ta hãy chạy tới khấn xin Mẹ Thiên Chúa của chúng ta với trái tim khẩn nguyện cho những người có trách nhiệm ở Myanmar để họ can đảm bước vào con đường gặp gỡ, hòa giải và hòa bình. "

Kể từ khi bạo lực bùng phát ở Myanmar sau cuộc đảo chính và quân đội đàn áp những người biểu tình, ĐTC đã nhiều lần kêu gọi các nhà lãnh đạo quốc gia này hãy cùng nhau đối thoại và cầu nguyện cho một cuộc hòa giải dẫn tới hòa bình…