Nadia de Munari, một nhà truyền giáo giáo dân người Ý 50 tuổi, tham gia Chiến dịch Mato Grosso, phục vụ người nghèo ở Peru, đã chết ngày 24 tháng 4 sau khi bị tấn công tại nơi ở của mình. Không có nhân chứng nào mục kích tội ác này.

Tin tức này đã khiến cộng đồng Nuevo Chimbote, nơi cô đã phục vụ hàng trăm trẻ em nghèo, vô cùng đau buồn.

Theo tờ báo địa phương Diario de Chimbote, người phụ nữ bị tấn công vào rạng sáng ngày 21 tháng 4 tại ngôi nhà “Mamma Mia” do Chiến dịch Mato Grosso điều hành, nằm trong một khu phố nghèo ở Nuevo Chimbote, một thị trấn ở bờ biển phía bắc của Peru, khoảng 250 dặm về phía bắc của Lima.

Nhà truyền giáo điều hành sáu trung tâm chăm sóc ban ngày, các nhà trẻ và một trường tiểu học, nơi có khoảng 500 trẻ em được phục vụ.

Diario de Chimbote cho biết ngôi nhà “Mamma Mia” cung cấp “thức ăn miễn phí cho trẻ vị thành niên và các bà mẹ có thu nhập thấp cũng như các dịch vụ xã hội. Vì vậy cuộc tấn công tàn bạo nhằm vào nhà truyền giáo người Ý, rất thân thiết với thành phố của chúng ta, là hoàn toàn vô nghĩa”.

Chiến dịch Mato Grosso được thành lập bởi linh mục dòng Salêdiêng người Ý Ugo De Censi. Tổ chức đào tạo thanh niên làm việc cho những người nghèo nhất trong số những người nghèo được đào tạo kỹ thuật và dạy nghề.

Các giáo viên sống với De Munari nói với Diario de Chimbote rằng đêm 20 tháng 4, tất cả họ đều đi ngủ lúc 9:30 tối theo quy định của trường để có thể thức dậy cầu nguyện lúc 6:30 sáng.

Khi họ nhận thấy De Munari vẫn chưa dậy, một số giáo viên đã đến phòng của cô và phát hiện cô bất tỉnh trên vũng máu với nhiều vết thương ở đầu.

Theo tờ Corriere della Sera của Ý, một phụ nữ khác là Lisbet Ramírez Cruz cũng bị tấn công.

Nhà truyền giáo được đưa đến bệnh viện khu vực Eleazar Guzmán Barrón, nơi bác sĩ điều trị cho biết người phụ nữ bị gãy xương hàm, cẳng tay và cổ, cũng như một số vết chém trên đầu và mặt.

Sau đó cô được chuyển đến một phòng khám ở Lima, nơi cô qua đời vào ngày 24 tháng 4.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ giết người và Cảnh sát Quốc gia Peru đang điều tra vụ việc.

Tin tức về cái chết của Nadia cũng đã ảnh hưởng đến thị trấn Schio ở tỉnh Vicenza, Ý, nơi cô sinh ra.

“Nadia là một người tử vì đạo”, mẹ cô nói với tờ Corriere della Sera, nghĩa là Tin Chiều

“Thật đúng như thế vì Nadia đã trao ban món quà là cuộc đời mình, cô ấy đã đổ máu của mình”, Cha Gaetagno Santagiuliano, một linh mục giáo xứ ở Schio, nói với cơ quan truyền thông Ý Adnkronos.

Đức Cha Beniamino Pizziol của Vicenza bày tỏ sự đau buồn trước cái chết của nhà truyền giáo giáo dân.
Source:Catholic News Agency