Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ nhóm một Công nghị Bình thường để bỏ phiếu về một số án tuyên phong thánh.

Công nghị này sẽ diễn ra vào thứ Hai, ngày 3 tháng 5 lúc 10 giờ sáng theo giờ Rôma, tại phòng họp Công nghị trong điện Tông Tòa, nơi ngài sẽ chủ sự Kinh Giờ Ba, tức là giờ cầu nguyện giữa buổi sáng, và công nghị sẽ diễn ra ngay sau đó.

Các vị Hồng Y cư trú tại Rôma, hoặc có mặt tại Thành phố này, được mời tham dự, theo các biện pháp phòng ngừa chống Covid-19.

Trong công nghị này, các Hồng Y sẽ xem xét các án tuyên thánh cho bảy Chân phước, bao gồm Charles de Foucauld, nhà truyền giáo người Pháp đã bị giết ở Algeria năm 1916, và Chân phước Lazarus, tục danh là Devasahayam Pilla, một người đàn ông sống ở thế kỷ 18, đã kết hôn và theo Ấn Giáo trước khi cải sang Công Giáo và chịu tử đạo. Ngài là cư sĩ đầu tiên được nâng lên bậc Chân phước ở Ấn Độ.

Các án tuyên thánh khác được xem xét là:

- Chân phước César de Bus, linh mục và là đấng sáng lập Dòng Giáo lý Kitô giáo.

- Chân phước Luigi Maria Palazzolo, linh mục, người sáng lập Tu hội Nữ tu Người nghèo, còn được gọi là Tu hội Palazzolo;

- Chân phước Giustino Maria Russolillo, linh mục, người sáng lập Hiệp hội Ơn Thiên Triệu vào năm 1919, nhằm khuyến khích và hỗ trợ những ai đang phân định ơn gọi linh mục và đời sống tu trì.

- Chân phước Maria Francesca di Gesù, người sáng lập Dòng Nữ tu Capuchin của Mẹ Rubatto.

- Chân phước Maria Domenica Mantovani, đồng sáng lập và là Bề trên Tổng quyền đầu tiên của các Nữ tu Gia đình Thánh Gia.

Ngày 11 tháng Hai, 2013 trong bối cảnh của một công nghị tuyên thánh như thế này, Đức Bênêđíctô 16 đã công bố quyết định thoái vị khỏi sứ vụ Mục Tử Toàn Thể Hội Thánh.
Source:Vatican News