Các giám mục Công Giáo Indonesia đã lên án mạnh mẽ vụ đánh bom tự sát vào Chúa Nhật Lễ Lá vào Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu trên đảo Sulawesi khiến ít nhất 20 người bị thương.

Hai kẻ tấn công, cả hai đều chết trong vụ đánh bom, được cho là một phần của nhóm Jamaah Ansharut Daulah liên kết với bọn khủng bố Hồi Giáo IS.

Đức Hồng Y Ignatius Suharyo Hardjoatmodjo, Tổng Giám Mục Jakarta, nói với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, vào ngày 29 tháng 3 rằng các nạn nhân bị thương của vụ đánh bom đang nằm nhà thương và đang hồi phục.

Ngài nói rằng vụ tấn công vào ngày đầu tiên của Tuần Thánh đã “gây sốc cho tất cả mọi người ở Indonesia, không chỉ người Công Giáo”, và lưu ý rằng “các nhà lãnh đạo của tất cả các cộng đồng tôn giáo đã lên án bạo lực tàn bạo này”.

“Sau vụ đánh bom tự sát, chính phủ đã bảo đảm với chúng tôi những người Công Giáo, và các tín hữu Kitô nói chung, rằng các cử hành Tuần Thánh có thể được thực hiện theo kế hoạch - với sự bảo đảm an ninh từ chính phủ”, Đức Hồng Y Suharyo nói.

“Tất cả chúng tôi đều cầu nguyện rằng chúng tôi có thể cử hành Tuần Thánh này một cách hòa bình và tất cả người Indonesia - không chỉ người Công Giáo – có thể trải nghiệm hòa bình mà Chúa Giêsu Kitô mang lại cho chúng ta."
Source:National Catholic Register