Khi bạn của Neta Schreiber bị tấn công bởi những người đàn ông tại một bữa tiệc mười năm trước, các thủ phạm đã bỏ trốn khi Schreiber và những người khác xông vào phòng.

Chính khoảnh khắc mạnh về số đông đó đã cho Schreiber ý tưởng phát triển SafeUp, một ứng dụng điện thoại được thiết kế để trợ giúp đặc biệt cho sự an toàn của phụ nữ.

Nó đã được đưa ra ở Tel Aviv vào tháng Ba với sự giúp đỡ của thành phố.

Và, theo Schreiber, nó đã có 20,000 người dùng. Cô ấy giải thích cách nó hoạt động như sau.

“SafeUp là mạng lưới phụ nữ dựa vào cộng đồng cho phép họ trợ giúp từng người trong thời gian thực để ngăn chặn nạn quấy rối tình dục và cảm thấy an toàn hơn trong cuộc sống hàng ngày của họ. Bất cứ khi nào một trong số 20,000 người dùng của chúng tôi cảm thấy không an toàn, cô ấy chỉ cần mở ứng dụng, nhấn vào một nút và cô ấy có thể thực hiện cuộc gọi video với những người bảo vệ gần nhất, là những phụ nữ được đào tạo sẵn sàng trợ giúp cô ấy”.

Ứng dụng cho phép phụ nữ báo hiệu vị trí của họ và triệu tập sự trợ giúp từ những người ghi danh khác. Schreiber hy vọng SafeUp có thể được sử dụng ở các thành phố lớn hơn, như London, chẳng hạn.

Vụ bắt cóc và sát hại Sarah Everard gần đây khi đang đi bộ về nhà từ nhà một người bạn đã làm dấy lên yêu cầu của công chúng về các biện pháp tốt hơn để bảo vệ phụ nữ.

Khi gặp nạn, người dùng có thể chia sẻ vị trí trực tiếp của cô ấy với danh sách những phụ nữ mà cô ấy đã cung cấp trước.

Hoặc kết nối trò chuyện với những phụ nữ tình nguyện bảo vệ để nhận được sự trấn an và hướng dẫn.

Nếu người dùng hoặc người bảo vệ cho rằng tình huống là nguy hiểm sắp xảy ra, họ cũng có thể gọi cảnh sát thông qua ứng dụng.

Sau đó, SafeUp chạm vào camera và micrô của điện thoại để ghi lại bằng chứng.

Đối với những trường hợp ít nguy hiểm hơn, nó có thể xác định vị trí địa lý của những người bảo vệ trong vòng 500 mét từ người dùng.

Schreiber nói rằng đây không chỉ là một ứng dụng.

“Chúng tôi thực sự không chỉ xây dựng một ứng dụng, nhưng là một phong trào. Phong trào phụ nữ giúp nhau và ra đường an toàn hơn cho phụ nữ. Và chúng tôi hy vọng rằng trong 5 năm tới, chúng tôi sẽ là phong trào lớn nhất của phụ nữ giúp đường phố an toàn hơn”.
Source:Reuters