Đức Thánh Cha cầu nguyện cho những người Nam Dương chết vì cơn động đất

Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ sự gần gũi và bảo đảm tâm tình cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng bởi cơn động đất ở đảo Sulawesi Nam Dương, nơi các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành.

(Tin Vatican)

Đức Thánh Cha Phanxicô cho hay ngài rất đau buồn khi nghe biết những mất mát thê lương về nhân mạng và thiệt hại do trận động mạnh xảy ra tại đảo Sulawesi của Nam Dương. Trong bức điện thư do Đức Hồng Y Tổng trưởng Ngoại giao Pietro Parolin gửi đi nhân danh Đức Thánh Cha, để bày tỏ “tình hiệp thông chân thành với tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên nhiên này và ngài cầu nguyện cho việc an táng những người chết, cứu chữa và an ủi những người bị thương và những ai bị ảnh hưởng... "

Trận động đất ở Nam Dương mới đây làm cho ít nhất 46 người chết, hàng trăm người bị thương. Đây là một trận động đất mạnh 6,2 độ richter đã làm rung chuyển đảo Sulawesi Nam Dương vào nửa đêm thứ Sáu ngày 15/1/2021 làm co nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Các nhà chức trách cho hay vẫn còn đang thu thập thông tin về thương vong và các thiệt hại ở các khu vực bị ảnh hưởng. Bản báo cáo còn cho biết có nhiều người vẫn còn bị kẹt trong các đống đổ nát của những ngôi nhà bị sập.

Đức Thánh Cha bảo đảm với Đức Sứ thần Tòa thánh tại Nam Dương và chính quyền địa phương về tâm tình cầu nguyện và hỗ trợ của ngài dành cho những người tham gia vào các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn.