Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, gọi tắt là KDCA, hôm 13 tháng 12 đã báo cáo số trường hợp nhiễm coronavirus trong một ngày không ngừng tăng lên từ ngày 10 tháng 11 cho đến nay. Trong đợt bùng phát thứ nhất, ngày đen tối nhất là ngày 29 tháng Hai với 909 trường hợp nhiễm bệnh. Trong khi đó, hôm Chúa Nhật 13 tháng 12, số trường hợp nhiễm coronavirus trong một ngày đã tăng đến 1030 trường hợp. Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh là do lây lan ở địa phương. Có 22 trường hợp do du khách từ Hoa Kỳ và Nga mang từ nước ngoài về. Hơn 70% các trường hợp địa phương tập trung ở khu vực Hán Thành.

Tổng thống Nam Hàn Quốc Văn Tại Dần, đây là một “tình huống khẩn cấp”.

Con số nhiễm bệnh trong một tuần qua được kể là cao nhất trong vòng 11 tháng. Sự gia tăng lây nhiễm phần lớn là kết quả của việc mọi người không tuân theo các quy tắc chống COVID-19 của chính phủ.

Cho đến nay, Hàn Quốc được coi là mô hình tích cực trong cuộc chiến chống lại loại coronavirus chủng mới, sử dụng cách truy tìm, xét nghiệm và kiểm dịch để giữ tỷ lệ hàng ngày dưới 50 trường hợp trong nhiều tháng. Đất nước chưa bao giờ áp dụng một cuộc đóng cửa hoàn toàn.

Trên dân số 52 triệu người, tổng số nhiễm bệnh là 43,484 người với 587 người chết.

Giờ đây, các bác sĩ và chuyên gia y tế cảnh báo về một đợt nhiễm trùng lớn hơn vào mùa đông này, khi thời tiết lạnh và khô và vi rút đường hô hấp sinh sôi trong khi hệ thống miễn dịch của con người nói chung yếu hơn.

Trong bối cảnh này hy vọng có các cử hành phụng vụ Giáng Sinh có công chúng tham dự đã hoàn toàn tan biến.


Source:Asia News