“Mỗi người chúng ta phải chuẩn bị tâm hồn cho thật sốt sắng để đón mừng Chúa đến”. Đức Tổng Giám Mục (ĐTGM) Giuse Nguyễn Năng – Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn – đã nhắn nhủ như trên trong dịp về thăm mục vụ và dâng Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - bổn mạng và kỷ niệm 10 năm cung hiến ngôi thánh đường giáo xứ Bắc Hà, giáo hạt Phú Thọ, diễn ra lúc 17g thứ Bảy ngày 05.12.2020.

Xem Hình

Đúng 17g00, đại diện HĐMVGX, các em Ban Lễ sinh, rước đoàn đồng tế từ dưới hội trường vào trong ngôi thánh đường trong niềm hân hoan chào đón của cộng đoàn Gx.

Thánh lễ trọng thể do ĐTGM Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Giuse Phạm Bá Lãm - hạt trưởng hạt Phú Thọ, Lm Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, chánh xứ Gx Bắc Hà, Lm Giuse Lê Hoàng Tuấn, phó xứ Bắc Hà và các Lm khách mời. Tham dự Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân trong Gx Bắc Hà còn có sự hiện diện của quý soeur, ân nhân, các vị khách mời và đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Đầu lễ, ĐTGM ngỏ lời chào mừng các Lm, quý soeur, cùng cộng đoàn dân Chúa đã cùng nhau quy tụ về ngôi thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa hôm nay.

Sau bài Tin Mừng, ĐTGM chia sẻ: Thông thường vào mỗi dịp Noel đến thì người ta đi mua sắm đèn lồng, dây treo kim tuyến, hoa tuyết hay cây thông mang về trang trí cho ngôi nhà của mình làm sao cho đẹp và lung linh...Riêng đối với người Công Giáo đón mừng Noel là đón mừng Ngôi Hai Con Thiên Chúa xuống thế làm người và ở cùng chúng ta. Vì vậy trong Mùa Vọng này, Giáo hội nhắc nhở mỗi người chúng ta phải chuẩn bị tâm cho thật sốt sắng để đón mừng Chúa đến. Hôm nay, Gx Bắc Hà mừng bổn mạng, nhận Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là Đấng bảo trợ Gx. Đức Mẹ được Vô Nhiễm Nguyên Tội, bởi vì, ngay từ khi còn nằm trong cung lòng của người mẹ thì Mẹ đã không mắc tội nguyên tổ. Vì Thiên Chúa đã chọn Mẹ là trung gian vào trong chương trình cứu chuộc nhân loại. Thiên Chúa đã chọn Đức Maria làm Mẹ Đấng Cứu Thế, và cũng là Mẹ của mỗi người chúng ta. Vì vậy, chúng ta hãy noi gương Đức Mẹ và tin vào Lời Chúa cộng tác với ơn Thánh để cùng nhau đón mừng ngày Đại lễ Giáng sinh trong niềm vui và tràn đầy ân sủng.

Sau phần hiệp lễ, ông Giuse Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch, thay mặt Gx Bắc Hà lên cảm ơn ĐTGM, các Lm, các soeur, cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Nhân đây, ông Chủ tịch cũng giới thiệu sơ qua về Gx lên ĐTGM và cộng đoàn:

Gx Bắc Hà hiện có 7 giáo họ, 5 hội đoàn, 6 ca đoàn, cùng với gần 6000 nhân khẩu. Đáp từ, ĐTGM Giuse bày tỏ niềm vui mừng lần đầu tiên về thăm mục vụ tại Gx Bắc Hà và ngài chúc mừng Gx luôn được bình an hiệp nhất. Nhân dịp Noel sắp đến, cầu chúc cho Lm chánh phó xứ và toàn thể cộng đoàn Gx được nhiều sức khỏe, bình an và tràn đầy ân sủng của Chúa Hài Đồng.

Thánh lễ khép lại lúc 18g 30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ ĐTGM và cùng nhau hát vang bài “Xin dâng lên Mẹ”.