Đêm 25 rạng sáng 26 tháng 11, một bức tượng Đức Mẹ được dựng ở quảng trường công cộng ở thành phố Venice đã bị chặt đầu trong đêm.

“Các tín hữu và tất cả những người thiện chí nên suy tư và tìm cách cảnh tỉnh những kẻ, vì hời hợt và thiếu hiểu biết, hoặc do sự lựa chọn có chủ ý, đã xúc phạm đến tình cảm thân yêu nhất của những người đang sống và cư trú cùng thành phố với họ,” Đức Tổng Giám Mục Francesco Moraglia, là Thượng Phụ Công Giáo thành phố Venice cho biết như trên.

Đức Thượng Phụ Venice kêu gọi anh chị em thêm lời cầu nguyện và làm các việc phạt tạ trước biến cố đau buồn này.

“Đầu và tay của bức tượng đã bị chặt đứt” vào đầu giờ ngày 26 tháng 11, theo một thông báo từ Thành phố Venice.

Bức tượng được đặt trong một khoảng xanh ở trung tâm của một bùng binh ở thành phố Marghera, của Venice. Hành động này đã được ghi lại trên camera giám sát và thủ phạm đã bị xác định và bị cảnh sát bắt giữ.

Ông Luigi Brugnaro, thị trưởng Venice, gọi hành động phá hoại là “một cử chỉ xúc phạm thành phố, lịch sử và giá trị của chúng ta”.

Ông Brugnaro lên án “hành động hèn nhát, nhằm mục đích làm tổn thương tình cảm của chúng ta” và nói thêm rằng các công nhân đã được hướng dẫn để nhanh chóng sửa chữa bức tượng.

Vào tháng 3, thị trưởng đã đến thăm Đền Thánh Đức Mẹ Sức khỏe của Venice để cầu nguyện dâng thành phố cho Đức Trinh Nữ Maria. Lời cầu nguyện được viết bởi Đức Thượng Phụ Công Giáo của Venice.

Hôm 26 tháng 11, Đức Thượng Phụ Venice cho biết ngài rất buồn vì sự phá hoại bức tượng Đức Mẹ, và gọi đó là một cử chỉ xúc phạm “không chỉ đối với những người Công Giáo mà còn đối với toàn thành phố”.

Ngài cũng lưu ý một cách đau đớn rằng việc bức tượng bị hư hại xảy ra chỉ vài ngày sau ngày lễ Đức Mẹ Sức Khỏe, “một lễ hội quá đỗi thân thương và bắt nguồn từ trái tim của người dân Venice”.

Đức Thượng Phụ Moraglia yêu cầu mọi người làm việc đền tạ “cho tội ác đã gây ra cho Đức Mẹ và cũng cầu nguyện cho những kẻ đã trở thành nhân vật chính của cử chỉ điên rồ này”.

Giáo xứ địa phương đang tổ chức các buổi lần hạt để cầu nguyện tại bức tượng cho đến ngày 8 tháng 12, Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.


Source:Catholic News Agency