Đức Tổng Giám Mục Jose Gomez đã bác bỏ một tuyên bố trực tuyến rằng ngài dự định bỏ phiếu cho Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11, và nói rằng một cuộc trò chuyện trong đó ngài tiết lộ kế hoạch bỏ phiếu của mình chưa bao giờ thực sự diễn ra.

“Trong tất cả những năm làm linh mục và giám mục, tôi chưa bao giờ công khai hoặc riêng tư tán thành một ứng cử viên chính trị hoặc nói với bất kỳ ai về người tôi có thể sẽ bỏ phiếu cho. Thật đáng hổ thẹn khi một số người sử dụng phương tiện truyền thông để lan truyền thông tin sai lệch và cố gắng gây nhầm lẫn và chia rẽ mọi người,” Đức Tổng Giám Mục Gomez, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, cho biết như trên trong một tuyên bố hôm 20 tháng 10.

Cleanthechurch.com, một trang web có trụ sở tại California, đã xuất bản một bài đăng trên blog vào tối thứ Ba, cáo buộc rằng vào tháng 2 năm 2020, Đức Tổng Giám Mục Gomez và một “người từng quyên góp rất quảng đại cho Giáo Hội” gặp nhau trong bữa sáng tại Câu lạc bộ Jonathan ở trung tâm thành phố Los Angeles.

Bài đăng trên blog cho rằng Đức Cha Gomez đã nói với một người rằng ngài “sẽ bỏ phiếu và ủng hộ Jose Biden vì không 'thích cách ông Trump nói chuyện.'“

Đức Tổng Giám Mục Gomez phủ nhận cuộc trò chuyện được nêu, và cho biết cả bữa ăn sáng ấy, đã chưa bao giờ diễn ra.

Một phát ngôn viên của tổng giáo phận nói với CNA hôm thứ Tư rằng theo lịch của ngài trong tháng Hai, Đức Tổng Giám Mục không hề có cuộc họp ăn sáng nào.

Bằng văn bản thường xuyên trong những năm gần đây, Đức Tổng Giám Mục đã đề cập đến tính “tầm quan trọng tối thượng của việc phải kết thúc những bảo vệ pháp lý cho việc phá thai”.

“Trong số những tệ nạn và bất công trong cuộc sống của người Mỹ, phá thai và an tử thi là những vấn đề nổi bật. Hai vấn đề này là những cuộc tấn công trực tiếp, và cá nhân vào cuộc sống của những người vô tội và dễ bị tổn thương,” Đức Cha Gomez viết trong lời tựa cho một cuốn sách về trách nhiệm của người Công Giáo đối với xã hội dân sự.

“Phá thai và an tử là những vấn đề xã hội cơ bản bởi vì nếu đứa trẻ trong bụng mẹ không có quyền được sinh ra, nếu người già bệnh tật không có quyền được chăm sóc thì không có cơ sở vững chắc để bảo vệ quyền con người của bất kỳ ai, và không có nền tảng cho hòa bình và công bằng trong xã hội.”

Đầu năm 2020, Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã đưa ra một bức thư xác định phá thai có tầm quan trọng “tối thượng” đối với các cử tri Công Giáo “vì nó trực tiếp tấn công sự sống con người.”


Source:Catholic News Agency