Cho mãi đến gần đây, các nhà nghiên cứu vẫn cho rằng cây thánh giá lớn nhất trên thế giới là một cây thánh giá cao 28 foot, tức là 8.5m, ở Indian River, Michigan. Cây thánh giá cao chót vót này có tên “Thánh giá giữa rừng cây” là tác phẩm của nhà điêu khắc người Mỹ Marshall Fredericks, được xây dựng vào năm 1959 để linh hứng hàng ngày cho những người sống xa nhà thờ.

Tuy nhiên, Bộ Văn Hóa của Colombia vừa cho biết thật ra cây thánh giá có tượng Chúa Kitô dài 262 foot, tức là 80m, nằm trên nóc một nhà thờ tại quốc gia này mới là cây thánh giá lớn nhất thế giới.

Tại thị trấn Huila, khoảng dặm mười bên ngoài thành phố Neiva, Colombia, một cây thánh giá khổng lồ dài 80m được đặt dài trên nóc nhà nguyện tại công viên Parque Espiritual La Sangre de Cristo, nghĩa là Máu Châu Báu Chúa Kitô.

Trong Tuần Thánh và những ngày quan trọng khác theo lịch Công Giáo, công viên thu hút đông đảo các tín hữu và khách hành hương. Ngoài việc tham dự Thánh lễ tại nhà nguyện họ còn đến để thưởng ngoạn tác phẩm điêu khắc Chúa Kitô khổng lồ, vẻ đẹp tự nhiên của khu vực, và các điểm tham quan khác trong công viên này.

Vì cây thánh giá ở Colombia thực sự nằm phẳng thay vì thẳng đứng vuông góc với mặt đất, cho nên các nhà nghiên cứu ở Mỹ vẫn cho rằng cây thánh giá “giữa rừng cây” ở Michigan trên thực tế vẫn có thể coi là cây cao nhất thế giới. Nhưng lớn thì không thể lớn bằng cây thánh giá của Colombia.


Source:Aleteia