Một số những sinh hoạt đặc biệt trong tháng 10, 2020 tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam

Ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha trong tháng 10
Đức Giáo Hoàng Phanxicô kêu gọi mọi tín hữu trong tháng 10 này cầu nguyện cho sứ mệnh của giáo dân trong Giáo hội, đặc biệt là phụ nữ, nhờ Phép Rửa Tội, được tham gia nhiều hơn vào các lĩnh vực hữu trách trong Giáo Hội.

Ghi Danh Bầu Cử
Những ai chưa ghi danh bầu cử có thể ghi danh từ ngày hôm nay. Ngày cuối cùng để ghi danh là ngày 19 tháng 10. Quý vị có thể ghi danh online tại vote.gov. Giáo Hội khuyến khích các tín hữu thi hành quyền công dân của mình, là dùng lá phiếu để bầu chọn những ứng cử viên và những dự luật theo sát với giáo huấn của Giáo Hội.

Lần Hạt trong Tháng Mân Côi
Tháng Mười là tháng Mân Côi. Kính mời quý ông bà và anh chị em cố gắng hy sinh thời giờ để cùng lần hạt trong gia đình. Xin Đức Mẹ tiếp tục cầu bầu cho cộng đồng nhân loại được bình an, cách riêng cho dịch bệnh Covid mau chóng chấm dứt. Quý vị có thể tham dự các giờ lần hạt tại Trung Tâm Công Giáo vào mỗi buổi sáng trước giờ Lễ, từ 8:00 – 8:30, hoặc hiệp thông trực tuyến.

Chăm Lo cho Người Thân tại Nhà Thương và Viện Dưỡng Lão
Những ai có người thân hay bạn bè đang ở nhà thương hay viện dưỡng lão cần được rước lễ, xưng tội, hay xức dầu, vui lòng liên lạc các cha trong giáo xứ để được giúp đỡ. Một vài trường hợp đã xảy ra là một số tín hữu trong viện dưỡng lão, vì nhầm chẳng biết, đã xin các mục sư Tin Lành để được xưng tội hoặc rước lễ. Xin quý thân nhân cố gắng giúp người thân của mình được lãnh nhận các bí tích do các linh mục Công Giáo cử hành.

Rosary for America – Lần Hạt Cầu Nguyện cho Nước Mỹ
Nhân dịp Lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ sẽ thực hiện giờ lần hạt trực tuyến cầu nguyện cho nước Mỹ vào lúc 12:00 trưa thứ Tư, ngày 7 tháng 10. Đức Tổng Giám Mục Jose Gomez, Chủ Tịch HĐGMHK, mời gọi các tín hữu cùng hiệp thông trực tuyến để cầu nguyện cho nước Mỹ được bình an, hiệp nhất, và công bằng xã hội. Tham dự bằng tiếng Anh, quý vị có thể ghé vào YouTube Chanel hoặc Facebook Page của USCCB. Tham dự bằng tiếng Việt, quý vị ghé vào website của Trung Tâm Công Giáo hoặc Đài Little Saigon TV 56.10.