Các Giám Mục tại Đức đã lên tiếng chỉ trích những người biểu tình sau khi họ tấn công vào quốc hội Đức.

Hãng thông tấn Công Giáo Đức KNA đưa tin, Đức Cha Georg Batzing, chủ tịch hội đồng giám mục Đức, bày tỏ sự kinh hoàng của ngài trước hành vi của những người tham gia cuộc biểu tình ngày 29/8 chống lại chính sách của chính phủ nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Những người biểu tình trước tòa nhà Reichstag ở Berlin, nơi đặt trụ sở của Bundestag, tức là hạ viện Đức đã tìm cách tràn vào tòa nhà và giao tranh với cảnh sát.

“Các quyền cơ bản đối với tự do ngôn luận và tự do hội họp là không thể nghi ngờ. Nhưng những cảnh tượng ở phía trước Bundestag của Đức là không thể chấp nhận được,” Đức Cha Batzing nói. Hành động “thái quá” như thế không thể xảy ra lần nữa, ngài nói thêm.

Đức Cha Franz-Josef Overbeck, Giám mục Essen, người đứng đầu ủy ban xã hội và các vấn đề xã hội của Hội Đồng Giám Mục Đức, nhận định rằng: “Những hành vi bạo động này làm hỏng các biểu tượng của nền dân chủ. Điều đó là không thể chấp nhận được.”

Ngài cảm ơn “tất cả các lực lượng an ninh đã đứng vững trong tình huống nguy hiểm cho cá nhân họ và bảo vệ nền dân chủ của chúng ta một cách mẫu mực. Các Kitô hữu phải có một lập trường rõ ràng, đặc biệt khi người Do Thái một lần nữa phải đối mặt với chủ nghĩa bài Do Thái công khai.”

Theo KNA, một nhóm người biểu tình đã vượt qua các rào cản tại Reichstag và ùa đến các bậc thềm của quốc hội. Một số người trong số họ vẫy lá cờ đen, trắng và đỏ được coi là biểu tượng của những kẻ cực đoan cánh hữu.


Source:Catholic News Agency