Một kẻ tấn công không rõ danh tính đã đấm một linh mục trong Thánh lễ Chúa Nhật ở Berlin, Đức. Vụ tấn công xảy ra trong Thánh Lễ Chúa Nhật ngày 30 tháng 8 tại Nhà thờ Thánh Giuse ở quận Wedding. Đó là một ngôi nhà thờ rất lớn ở một khu vực trung tâm, trên đường Müllerstraße ở Berlin-Mitte.

Nhà thờ chính tòa Thánh Hedwig của tổng giáo phận Berlin đang đóng cửa để tu sửa. Do đó, tất cả các cử hành Phụng Vụ chính của tổng giáo phận đang diễn ra tại nhà thờ Thánh Giuse. Đức Tổng Giám Mục Heiner Koch thường đến dâng các thánh lễ tại đây, đặc biệt là các thánh lễ trực tuyến trong thời gian không có các thánh lễ dành cho công chúng tham dự.

Theo lời kể của các nhân chứng, vào khoảng 10:30 sáng, một người đàn ông đã “ngồi lặng lẽ trong Thánh lễ, đột nhiên đứng dậy và nhổ xuống đất. Hắn ta bước một cách hùng hổ về phía cung thánh của nhà thờ, trong khi tuôn ra những lời lẽ phỉ báng tôn giáo, đặc biệt là phỉ báng Đức Mẹ. Hắn đấm vào Cha Andrzej Doetsch 61 tuổi, khiến ngài ngã nhào xuống đất.”

Cảnh sát Berlin cho biết: “Ngay sau đó, kẻ lạ mặt đã lấy cuốn Kinh thánh và xé ra vài trang. Em trai của vị linh mục, là anh Holger Doetsch, năm nay 56 tuổi, đã chạy đến can thiệp. Kẻ tấn công đã đánh gục anh ta bằng cuốn Kinh thánh và bỏ trốn khỏi nhà thờ. Đến nay kẻ tấn công vẫn chưa bị bắt. Vị linh mục bị đánh gục và bị thương nhẹ và em ngài, cũng chỉ bị thương nhẹ, đã được cấp cứu tại chỗ.”

Anh Holger Doetsch nói với tờ Tagespost rằng tên tấn công còn trẻ khoảng 20 đến 25 tuổi có vẻ như nóng giận trước bài giảng của cha Andrzej Doetsch. Trong bài giảng ngài nói về Hegel và sinh quán của ông ta ở Stuttgart, và nhấn mạnh rằng cảm xúc không liên quan đến luận lý.

Phòng điều tra tội phạm về chính trị của phân bộ Cảnh sát Hình sự Berlin đã thụ lý vụ này.

Cách đó một tuần, một vụ tấn công tương tự đã diễn ra tại Hoa Kỳ. Một người phụ nữ da đen đã đấm vào mặt người đọc Sách Thánh trong một thánh lễ tại nhà thờ chính tòa hai Thánh Phêrô và Thánh Phaolô của tổng giáo phận Philadelphia. Hành động bạo lực đáng lo ngại diễn ra ngay sát cung thánh trong khi buổi lễ 11 giờ sáng Chúa Nhật 23 tháng 8 đang được phát trực tiếp. Đến nay thủ phạm vẫn chưa bị bắt.

Một người phụ nữ da đen mặc đồ xanh đã đứng chờ ngay sát cung thánh khi hai người phụ nữ vừa đọc Sách Thánh xong đang quay xuống. Cô ta đã đấm vào mặt người đọc Sách Thánh đi gần bên mình hai lần trước khi ung dung bỏ ra khỏi nhà thờ. Ra khỏi nhà thờ y thị mới bỏ chạy để khỏi bị bắt.

Cảnh sát Philadelphia kêu gọi mọi người ai có thông tin dẫn đến việc bắt giữ người phụ nữ da đen Xin báo cáo cho cảnh sát qua số 215-686-8477.


Source:Catholic News Agency