Trong thông báo đưa ra hôm thứ Bẩy, 18 tháng 7, tổng giáo phận Miami cho biết Đức Tổng Giám Mục Thomas Wenski đã chính thức yêu cầu các cơ quan thi hành pháp luật điều tra vụ một bức tượng Chúa Chiên Lành bị chặt đầu tại Miami-Dade.

Bức tượng Chúa Chiên Lành đã được tìm thấy bị chặt đầu và bị đánh bật khỏi bệ tượng bên ngoài một nhà thờ trong vùng Tây Nam Miami-Dade, và Tổng giáo phận Miami tin rằng vụ việc này không phải là một tai nạn.

Bức tượng đã được tìm thấy bị chặt đầu và di chuyển khỏi bệ tượng bên ngoài Nhà thờ Công Giáo Chúa Chiên Lành, vào sáng ngày thứ Tư 15 tháng 7.

Cha Edvaldo DaSilva, là cha sở nhà thờ trong ba năm qua ghi nhận rằng “những vụ phá hoại diễn ra từ sau cái chết của anh George Floyd rõ ràng là đang chuyển hướng nhắm vào các nhà thờ.”

Khi được hỏi liệu có thể xảy ra là gió mạnh đã khiến bức tượng bị lật nhào xuống không, Cha DaSilva nói: “chắc chắn là không, điều đó không thể nào xảy ra. Phải có một số bàn tay rất mạnh xô đổ bức tượng. Cứ nhìn những gì đang xảy ra ở đất nước chúng ta, chúng ta có thể chắc chắn là như thế.”

Cha DaSilva đặc biệt chỉ ra một sự biến cố xảy ra tại một nhà thờ ở Ocala hôm thứ Bảy trước đó, trong đó thủ phạm đã cố ý phóng hỏa với dụng tâm độc ác là thiêu sống anh chị em giáo dân đang cầu nguyện bên trong.

Một email liên quan đến bức tượng bị phá hoại đã được gửi đến cộng đoàn giáo xứ vào sáng thứ Tư.

Trong thông báo, Tổng giáo phận Miami cho rằng đây này là một tội ác xuất phát từ lòng căm thù đức tin. Tội ác ở Miami này phản ánh các cuộc tấn công ngày càng gia tăng vào các nhà thờ Công Giáo trên cả nước.

Cảnh sát Miami-Dade đang điều tra, và giáo xứ hy vọng các camera giám sát sẽ dẫn đến việc mau chóng bắt giữ những kẻ phải chịu trách nhiệm.

Chi khu cảnh sát Miami-Dade đã trao giải thưởng lên đến 1, 000 Mỹ Kim cho bất cứ ai cung cấp các thông tin dẫn đến việc bắt giữ thủ phạm của vụ này. Những ai có thông tin liên quan đến vụ này có thể gọi số 305-471-TIPS là số điện thoại của Bộ Phận Ngăn Chặn Tội Phạm Miami-Dade. Cảnh sát lưu ý rằng sẽ bảo đảm không tiết lộ danh tính của người tố cáo và phần thưởng 1, 000 Mỹ Kim sẽ được trao cho bất cứ ai cung cấp dù một chi tiết nhỏ có thể dẫn đến việc bắt giữ thủ phạm.
Source:WSVN