Thông tin từ Tòa Giám Mục Regensburg về nghi thức an táng cho Đức Ông Georg Ratzinger, bào huynh Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16

Trong cuộc họp báo vào chiều ngày thứ Tư mùng một tháng Bẩy, sau cái chết của Đức Ông Georg Ratzinger, bào huynh Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16, ông Clemens Neck, phát ngôn nhân của giáo phận Regensburg cho biết như sau:

“Đức Ông Georg Ratzinger đã qua đời vào sáng thứ Tư ở tuổi 96. Giáo phận đang chuẩn bị cho tang lễ ngài. Các chi tiết đến nay vẫn chưa được ấn định. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ lo liệu mọi sự với giả định rằng Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 sẽ không trở lại Regensburg một lần nữa.”

Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 đã thăm bào huynh của ngài trong 5 ngày từ 18 đến 22 tháng 6. Ngài có vẻ yếu nên giáo phận không nghĩ là ngài có thể thực hiện một chuyến trở lại Regensburg lần thứ hai.

Trong khi đó, Đức Cha Rudolf Voderholzer, Giám Mục giáo phận Regensburg đã lên tiếng ca ngợi Đức Ông Georg Ratzinger, một nhạc trưởng của dàn hợp xướng nhà thờ chính tòa Regensburg, như một người “anh em linh mục” và một “điểm tham chiếu” cho giáo phận.

Ngài nói: “Nhạc của Đức Ông Ratzinger là một trường cầu nguyện, những giáo huấn về đức tin và các bài giảng đi sâu vào lòng người. Vô số các cử hành phụng vụ trong nhà thờ chính tòa Regensburg và các nhà thờ khác đã có được vẻ đẹp, sự ấm áp và thanh thoát nhờ vào âm nhạc của ngài. Ngài có khả năng biến một phòng hòa nhạc thành một nhà cầu nguyện.”

Đức Cha Voderholzer đã cảm ơn anh trai của Đức Bênêđíctô thứ 16 vì “sứ vụ linh mục rất đặc biệt” của ngài.


Source:Die Tagespost