Một thế giới loạn: Đòi dẹp bỏ tất cả tượng Chúa, Mẹ và các thánh!

Shaun King, nhà tranh đấu cho Phong trào đòi quyền sống cho người da đen (BLM) kêu gọi dẹp bỏ tất cả các tượng Chúa Giêsu, Mẹ Maria và các thánh!

(Newsby ChurchPOP 23/6/2020)

Hãy cầu nguyện cho Giáo hội của chúng ta!

Trong vài tuần qua, các kẻ biểu tình quá khích đã phá hủy nhiều tượng đài trên khắp đất nước Hoa kỳ để trả thù vụ George Floyd bị chết! Chúng cũng kéo đổ hai bức tượng của Thánh Junípero Serra ở California vào cuối tuần qua.

Nhà tranh đấu cho phong trào Black Lives Matter, Shaun King kêu gọi tiêu diệt tất cả các bức tượng trắng của Chúa, Đức Mẹ và các thánh vì hắn cho là các bức tượng đó là nói lên quyền lực tối thượng của người da trắng.

Các tin nhắn trong trang Twitter của hắn:

Hắng viết: Tôi nghĩ rằng các bức tượng của người châu Âu da trắng mà họ cho là Chúa Giêsu cần được dẹp bỏ, vì nó là một biểu tượng, nói lên tính thượng phong của người da trắng.

Hắn còn nói: Tất cả các bức tranh tường và cửa kính màu về Chúa Giêsu, và Đức Mẹ, cũng như các thánh da trắng cần phải được dẹp bỏ, vì nó tượng trưng cho một chủ thuyết tối thượng của người da trắng. Chủ thuyết này đã gây nên nhiều cuộc áp bức, phân biệt chủng tộc…

Trong một tin nhắn khác, hắn viết: Nếu tôn giáo của bạn tôn thờ một Chúa Giêsu có mái tóc vàng, mắt xanh, thì tôn giáo của bạn không phải là tôn giáo toàn cầu! mà là một tôn giáo thượng tôn của người da trắng, một tôn giáo đã thống trị đất nước này trong hàng trăm năm.

Phản ảnh của các Linh mục Công Giáo

Cha Bill Peckman, Giáo xứ thánh Phêrô và Phaolô ở Boonville, Mo. Chia sẻ về vấn đề này như sau: Chúa Giêsu, Mẹ Maria và các tông đồ xuất hiện ở nhiều cấp độ khác nhau qua các thời đại.

Tôi xác tín rằng Thiên Chúa tạo dựng nên chúng ta với nhiều sự khác biệt về mầu da, khả năng, trí thông minh và nhiều mức độ khác biệt...

Hình ảnh về Chúa Giêsu, Mẹ Maria và các tông đồ cũng mặc lấy những sắc thái khác biệt tùy vào nơi chốn và thời đại.

Như Mẹ Maria, trong những lần hiện ra khác nhau của Mẹ, Mẹ trông giống như một người bản địa ví dụ: Đức Mẹ ở Akita, Đức Mẹ ở Lộ Đức, Đức Mẹ ở Guadalupe hoặc Đức Mẹ ở Kibeho.

Đức ông Stephen Rossi, một nhà trừ quỷ và một tâm lý gia đã bình luận về tình trạng bất ổn của đất nước Hoa kỳ. Trên trang blog cá nhân của ngài, ngài than thở rằng: Xin Chúa giải thoát nước Mỹ!

Đức ông Rossi làm việc tại Trung tâm Tâm linh Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, một trung tâm nghiên cứu về việc trừ tà, trừ quỷ của Công Giáo.

Ngài nói: Có những dấu hiệu chứng tỏ đất nước chúng ta đang bị ma quỷ lộng hành... Một trong những dấu hiệu đó là sự bất hòa. Những cuộc bạo loạn bùng phát! vì giận dữ và bạo lực thường đi đôi với hoạt động của ma quỷ!

Thật vậy, tôi tin rằng đất nước của chúng ta đang ngày càng bị ám ảnh bởi ma quỷ, mặc dầu không bị thống trị hoàn toàn!

Nếu đất nước của chúng ta bị ma quỷ áp bức, thì chúng ta phải làm gì? Với bất kỳ ai bị ma quỉ ám! Chúng ta phải bắt đầu bằng việc xua trừ ma quỷ, bằng chừa cải tội lỗi; chấm dứt những tin nhảm nhí huyền hoặc và thực hành cuộc sống đức tin.

Chúng ta hãy yêu kính Thiên Chúa và tha nhân. Đừng xét đoán ai trái ai phải, cộng hòa hay dân chủ, đen hay trắng.

Hãy cầu nguyện liên nỉ, hãy cầu nguyện cùng Đức Trinh Nữ Maria kèm theo thực hành những hành vi hy sinh hãm mình, rộng mở tâm lòng cho Chúa Thánh Thần soi động, hòa vào công cuộc cứu chuộc của Chúa Giêsu.

Đức ông Rossi cho hay cần phân biệt giữa quyền biểu tình ôn hòa và bạo loạn. Một điều quan trọng nữa là phải phân biệt rõ ràng giữa phong trào tranh đấu chống phân biệt chủng tộc với các cuộc bạo loạn vô nghĩa.

Các di tích lịch sử thuộc về sở hữu của chính phủ hoặc một tổ chức nào đó. Không ai có quyền phá hủy, nếu không có một quy trình tìm hiểu đúng đắn...

Chúng tôi hiểu được sự phẫn nộ của nhiều người qua cái chết của George Floyd, nhưng bạo loạn không thể chấp nhận được! Một hành động bạo lực không thể biện minh cho một việc xấu khác.

Chính Mục sư Martin Luther King đã nói: "Không thể lấy thù hận mà loại bỏ hận thù! Chỉ có tình yêu mới xóa bỏ được hận thù!

Nếu ai muốn làm thế giới được tốt đẹp hơn, họ phải gieo rắc yêu thương chứ không phải thù hận!

Sự thù hận và bạo lực mà chúng ta đang trải nghiệm không thể mang lại một kết quả tốt đẹp. Mục sư Martin Luther King nnhấn mạnh: ‘Thù hận chất chồng thù hận; bạo lực chồng chất bạo lực.'