36. CHĂN BÔNG QUÁ NÓNG

Có một người trời nóng như thiêu mà đắp chăn bông kép để ngủ, có người hỏi ông ta tại sao đắp chăn mỏng, ông ta trả lời:

- “Bởi vì chăn bông quá nóng.”

(Tiếu lâm)

Suy tư 36:

Chăn bông nóng chứ không phải thời tiết nóng, đó là lập luận của những người thích “đùa” với lửa, tức là thích đùa với tội.

Có người vì quá mê đắm sắc dục nên khi được khuyên bào thì trả lời là tại cô ta đẹp bốc lửa nên tui mới thích; lại có người thích rượu chè be bét khi có người khuyên thì nói tại rượu say chứ mình không say...

Trời nóng là vì khí hậu nóng chứ không phải vì chăn bông nóng đó là lẽ tự nhiên của trời và đất, điều đó thì không có gì đáng sợ; nhưng cái đáng sợ nhất chính là lòng dạ con người bị “nóng” ngay cả khi trời đang lạnh, nóng ngay cả khi trời lạnh là lãnh đạm trước người nghèo khó, dưng dưng trước bất công và cười đùa hưởng thụ trên những đau khổ của người khác...

Người Ki-tô hữu thì luôn luôn điều chỉnh tâm hồn và cuộc sống của mình theo tinh thần Phúc Âm của Đức Chúa Ki-tô, để dù cho thời tiết xấu hay tốt, thì họ vẫn có thể làm cho hoàn cảnh nóng lên hoặc nguội xuống theo đời sống phục vụ cách tận tụy của mình.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


--------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info