Tất cả các linh mục dòng Tên sống trong khu cư xá Đại Học Thánh Giuse, ở Philadelphia, Hoa Kỳ đều nhiễm coronavirus và đã có 6 linh mục thiệt mạng vì thứ virus độc địa này. Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, vừa cho biết như trên.

Sáu linh mục dòng Tên ở tuổi nghỉ hưu đang sống tại cư xá Đại Học Manresa, là khu cư xá của Đại Học Thánh Giuse thuộc dòng Tên. Các vị đã chết tại các bệnh viện địa phương trong khoảng thời gian từ 14 đến 28 tháng Tư.

Sau những cái chết đầu tiên, những người sống trong cư xá đã được di tản tạm thời ra bên ngoài. Cư xá đã mở cửa trở lại vào ngày 25 tháng Tư, và những vị sống tại cư xá Manresa hiện đang trong tình trạng ổn định, Mike Gabriele, một phát ngôn viên của Tỉnh dòng East Coast, nói với CNA.

Có 17 tu sĩ Dòng Tên sống tại cư xá này và tất cả đã thử nghiệm dương tính với COVID-19 trong tháng Tư - ba ngày sau cái chết của linh mục đầu tiên, là Cha G. Richard Dimler, 88 tuổi, giảng dạy môn khoa học máy tính và tiếng Đức tại Đại học Fordham.

Gabriele cho biết cơ sở này đang tuân theo các quy định an toàn thích hợp, bao gồm các thiết bị bảo vệ cho nhân viên và giám sát thường xuyên các vị sống trong cư xá. Ông nói cộng đồng Dòng Tên đang đau buồn vì sự mất mát những người anh em mình và tiếp tục cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng bởi virus.

“Tất cả các trường hợp nghi ngờ COVID-19 đang được theo dõi và quản lý phù hợp tại tất cả các cộng đồng Dòng Tên, và đồ bảo hộ cá nhân đã được cung cấp để bảo vệ nhân viên và cư dân tại các trung tâm y tế của chúng tôi,” ông Gabriele nói.

“Các tu sĩ Dòng Tên thương tiếc về sự mất mát của những người anh em đã chết và họ tiếp tục cầu nguyện cho tất cả những người đang vật lộn với coronavirus và những người chăm sóc họ,” ông Gabriele nói thêm.


Source:Catholic News Agency